กบอ.พิจารณาผลต่อรองราคา 4 เอกชนโครงการบริหารน้ำก่อนเสนอครม.18 มิ.ย.

ข่าวการเมือง Friday June 14, 2013 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) ว่า วันนี้จะมีการรายงานผลการเจรจาต่อรองราคาและเทคนิคกับ 4 กลุ่มบริษัทเอกชนที่ได้รับคะแนนสูงสุดด้านเทคนิคในแต่ละโมดูลทั้ง 9 โมดูลให้ที่ประชุมพิจารณาก่อนนำเสนอเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ในวันที่ 18 มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี

นอกจากนี้ ที่ประชุมจะมีการพิจารณาการใช้เงินในส่วนที่เหลือประมาณ 2 หมื่นล้านบาทเพื่อเสนอต่อ ครม.ในคราวเดียวกัน เพื่อใช้ในการพัฒนาฟื้นฟูแหล่งน้ำสำคัญ 4 แห่ง ได้แก่ บึงบอระเพ็ด บึงสีไฟ กว้านพะเยา หนองหาร รวมไปถึงระบบกักเก็บน้ำเพื่อไว้ใช้ในหน้าแล้ง, การพิจารณาให้ทุน R&D 1,000 ล้านบาทศึกษาการพัฒนาแหล่งน้ำ เพื่อในอนาคตจะได้สามารถถ่ายทอดเทคโนโลยีได้

นายปลอดประสพ กล่าวว่า ในวันนี้ยังจะมีการมีการพิจารณาทีโออาร์เพื่อตั้งบริษัทที่ปรึกษา แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ บริษัทที่ควบคุมโครงการ หรือ Project Management and Engineering Consultant (PMEC) และอีกส่วนคือบริษัทควบคุมงานก่อสร้าง ทั้งนี้กำหนดงบประมาณรวมทั้งสิ้น 7,000 ล้านบาท ซึ่งในส่วนนี้ได้เปิดกว้างให้นักวิชาการสามารถเข้ามามีส่วนร่วมได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ