"กลุ่มไทยสปริง"นัดชุมนุมออนไลน์ประเดิม 23 มิ.ย.ต้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรม-ปรองดอง

ข่าวการเมือง Friday June 14, 2013 14:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.วสิษฐ เดชกุญชร นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตส.ว. และนายขวัญสรวง อติโพธิ ผู้ประสานงานไทยสปริง ร่วมกันแถลงข่าวเปิดช่องทางการสื่อสารทางเฟซบุ๊คชื่อ "Thai Spring Forum" โดยจะชุมนุมออนไลน์จำนวน 6 ครั้ง ทุกวันอาทิตย์ เวลา 18.00 น. เริ่มครั้งแรกวันที่ 23 มิ.ย.นี้

หัวข้อในการชุมนุมทั้ง 6 ครั้ง อาทิ ทำไม...ไทยสปริง ? (ทำทรราชข้างมากให้ชัดเจน) รัฐบาลขี้หมูไหล (รัฐบาลหุ่นที่เหลวไหล พึ่งพาไม่ได้) รถราง...คันนั้นชื่อปรารถนา (บ่งชี้นโยบายประชานิยม ที่กำลังลากจูงประเทศไปสู่ความหายนะ) ลงแขก...แล้วสู่ขอ (ร่วมคลี่คลายความลสงโลกของร่างกฎหมายปรองดอง) แข็งข้อ...พวกทรยศ (ทำความเข้าใจสิทธิแข็งข้อ ของประชาชนที่รัฐธรรมนูญปัจจุบันรับรองไว้) โดยคณะผู้ประสานงานขอยืนยันว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะกระทำภายในพื้นที่ออนไลน์ เท่านั้น การชุมนุมเพื่อถ่ายทำคลิปก็จะทำในเวทีปิด จำกัดพื้นที่ไม่ยกระดับไปชุมนุมในที่สาธารณะ

พล.ต.อ. วสิษฐ กล่าวว่า การชุมนุมออนไลน์ที่ไทยสปริงกำลังจะจัดขึ้นเป็นการชุมนุมที่จะติดอาวุธทาง ความคิดและปัญญาให้กับประชาชนก่อนที่จะมีการที่จะมีการพิจารณากฎหมายนิรโทษกรรมและกฎหมายปรองดองในเดือน ส.ค.นี้ โดยเป็นการชุมนุมตามสิทธิ ภายใต้กฎหมาย ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 69 ซึ่งจำเป็นต้องมีเวทีในการแสดงออกซึ่งความเห็นที่เปิดกว้าง เพื่อเป็นการให้ข้อมูลกับประชาชน

นายแก้วสรร กล่าวว่า ตรงนี้ถือเป็นการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญเพื่อปฏิเสธการปกครองในปัจจุบันนี้ที่รัฐบาลไม่ได้รักษาสัจจะที่ให้ไว้กับประชาชน

"การเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊คนั้น ผมไม่หวั่นว่ากระทรวงไปซีทีจะบล็อกหรือปิด เพราะตามกฎหมายเขาไม่มีสิทธิปิดเฟซบุ๊คได้ ยกเว้นจะมาดำเนินทางทางอาญา"นายแก้วสรร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ