กกต.เผยเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม.ดอนเมืองเรียบร้อยดี คาดมีผู้ใช้สิทธิราว 60%

ข่าวการเมือง Sunday June 16, 2013 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมานิต เตชอภิโชค, นายกฤษฎา กลันทานนท์ และนายบรรจง สุขดี รองปลัดกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยนายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร (กกต.กทม.) และคณะลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยและตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ที่จัดการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) กรุงเทพมหานคร เขตเลือกตั้งที่ 12

นายประพันธ์ กล่าวว่า การจัดการเลือกตั้งในวันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาใดๆ และยังไม่ได้รับเรื่องร้องเรียนการกระทำผิดเกี่ยวกับการเลือกตั้ง ทั้งนี้การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมามีผู้มาใช้สิทธิประมาณ 72% คาดว่าในวันนี้จะมีผู้มาใช้สิทธิราว 60% ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด ซึ่งเมื่อการลงคะแนนเสร็จสิ้นในเวลา 15.00 น. จะมีการนับคะแนน ณ หน่วยเลือกตั้ง ดังนั้นการนับคะแนนทำได้เร็วขึ้น และน่าจะทราบผลอย่างไม่เป็นทางการได้ไม่เกินเวลา 19.00 น.

หากไม่มีการร้องเรียน ก็สามารถประกาศรับรองผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการได้ภายใน 7 วัน แต่ถ้ามีข้อร้องเรียนทาง กกต.จะต้องทำการสอบสวน หากไม่แล้วเสร็จภายใน 30 วัน ก็จะประกาศรับรองผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งไปก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ