(เพิ่มเติม) ปชป.เฮ"แทนคุณ"ชนะเลือกตั้งซ่อมส.ส.ดอนเมือง "ยุรนันท์"ยอมรับความพ่ายแพ้

ข่าวการเมือง Sunday June 16, 2013 19:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

การนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการในการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขต 12 ดอนเมือง ได้เสร็จสิ้นแล้วทุกหน่วยเลือกตั้ง ผลปรากฏว่านายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ชนะการเลือกตั้งซ่อมไปด้วยคะแนน 32,751 คะแนน ชนะคู่แข่งคนสำคัญอย่างนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครรับจากพรรคเพื่อไทย(พท.) ที่ได้คะแนน 30,357 คะแนน

นายสุพจน์ ไพบูลย์ ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำกรุงเทพมหานคร(กกต.กทม.) ระบุว่า จะสามารถประกาศผลการนับคะแนนต่อสาธารณชนได้ภายในเวลา 19.00 น. หลังจากนั้นจะส่งผลคะแนนให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพื่อประกาศรับรองผลอย่างเป็นทางการต่อไป ซึ่งการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ครั้งนี้ไม่ปรากฎว่ามีเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการทุจริตและการใส่ร้ายป้ายสีเข้ามายัง กกต.กทม.แต่อย่างใด

นายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวภายหลังทราบผลการนับคะแนนครบทุกหน่วยเลือกตั้งแล้วว่า จะตั้งใจทำงานเพื่อตอบแทนประชาชนชาวดอนเมือง ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่มี ส.ส.ในพื้นที่นี้มาถึง 37 ปีแล้ว โดยพร้อมจะแก้ไขปัญหาปากท้องประชาชน รวมทั้งเรื่องโครงสร้างพลังงาน กองทุนบำนาญ และการทำงานร่วมกับ กทม.อย่างไร้รอยตอ และพร้อมจะเปิดรับข้อเสนอที่ดีจากทุกฝ่ายโดยเฉพาะผู้สมัครคู่แข่งหากเป็นประโยชน์ต่อชาวดอนเมือง

พร้อมกันนี้ ยังได้ขอบคุณนายยุรนันท์ ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย และพรรคเพื่อไทยที่ให้บทเรียนที่ดี โดยชัยชนะครั้งนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ต้องให้นักการเมืองตระหนักในการหาเสียงต่อไป

ด้านนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ออกมาแถลงยอมรับความพ่ายแพ้จากการเลือกตั้งซ่อมส.ส.กทม. เขต 12 ดอนเมืองในครั้งนี้ โดยเชื่อว่าสาเหตุมาจากมีเวลาลงพื้นที่หาเสียงน้อย พร้อมกล่าวขอบคุณทุกคะแนนเสียงและยังได้แสดงความยินดีกับนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ และขอให้ทำงานรับใช้ประชาชนตามที่ประกาศไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ