"เฉลิม"ถกบิ๊กตร.เน้น 3 เรื่อง คดีฆ่าเอกยุทธ-บึ้มรามคำแหง43/1-จับตาม็อบ

ข่าวการเมือง Tuesday June 18, 2013 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การประชุมร่วมกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่วานนี้(17 มิ.ย.) ได้มีการหารือและสั่งการใน 3 เรื่อง ได้แก่ 1.การให้หาพยานหลักฐานเพิ่มเติมรวมถึงการสืบสวนทางลับในคดีการเสียชีวิตของนายเอกยุทธ อัญชันบุตร นักธุรกิจชื่อดังว่ามีข้อเท็จจริงแตกต่างจากการทำงานของพนักงานสืบสวนสอบสวนในขณะนี้หรือไม่ 2.สืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำผิดกรณีเหตุระเบิดบริเวณปากซอบรามคำแหง 43/1 ซึ่งเบื้องต้นคาดว่ามีสาเหตุเชื่อมโยงกับการเมือง และ 3.ได้สั่งการให้เฝ้าระวังดูแลการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มต่างๆ โดยเฉพาะการป้องกันปัญหามือที่ 3 ที่อาจเข้าก่อความรุนแรงโดยการสร้างสถานการณ์และส่งผลเสียต่อรัฐบาล ยืนยันว่าจะไม่ใช้ความรุนแรงและขอให้ชุมนุมภายใต้กรอบของกฎหมาย
"ต้องระวังมือที่ 3 ถ้าไปเดินเล่นเซ็นทรัลเวิลด์ มีใครโยนระเบิดสักลูกเดียวจะโยนมาที่รัฐบาล ผมไม่ได้ขู่ แต่ต้องระวังเพราะการเมืองเล่นกันแรง" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มหน้ากากขาวนั้น ร.ต.อ.เฉลิม เห็นว่า เจตนาการเคลื่อนไหวของกลุ่มหน้ากากขาวก็เพื่อต้องการล้มรัฐบาล โดยเป็นกลุ่มเก่าที่เคยเคลื่อนไหว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยถึง 95% แต่มองว่าเป็นเรื่องยากที่จะล้มรัฐบาลได้ เพราะรัฐบาลมาจากการเลือกตั้งมาตามระบอบประชาธิปไตย

ขณะเดียวกันยังพบว่ามีนักธุรกิจเจ้าของโรงแรมให้การสนับสนุนการเคลื่อนไหวล้มรัฐบาลในครั้งนี้ และขอเรียกร้องให้คนที่อยู่เบื้องหลังการเคลื่อนไหวเปิดเผยตัวออกมา

"รัฐบาลนี้ล้มยาก หน้ากากขาวเหนื่อยเปล่า" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ส่วนกรณีที่นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตส.ว.สรรหา ยื่นเรื่องให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(DSI) ตรวจสอบการครอบครองรถโลซรอยซ์ของตนเนื่องจากมีข้อสงสัยถึงการนำเข้าที่อาจไม่ถูกกฎหมายนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จะฟ้องหมิ่นประมาทต่อนายเรืองไกร และเรียกค่าเสียหายในทางแพ่ง 50 ล้านบาท เนื่องจากมองว่าเป็นการกล่าวเท็จ แต่หากนายเรืองไกร ยอมขอโทษก็จะยอมความ พร้อมกันนี้ยังได้เตรียมฟ้องหมิ่นประมาทสื่อสิ่งพิมพ์ 4 ฉบับ ที่นำเสนอข่าวกล่าวหาตนเองว่าครอบครองรถยนต์ผิดกฎหมายเช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ