"เฉลิม"ยันข่าวมือที่สามจ้องป่วนม็อบหน้ากากขาวเป็นจริง,ไม่มีเจตนาข่มขู่

ข่าวการเมือง Thursday June 20, 2013 14:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ต.อ.เฉลิม อยุ่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันมีข้อมูลด้านการข่าวว่า มีผู้ต้องการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในระหว่างการชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มหน้ากากขาว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คอยเฝ้าระวังอยู่แล้ว และการที่ตนเองออกมาเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวเพราะไม่ต้องการให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้น
"ไม่มีเจตนาที่จะข่มขู่ แต่ต้องการให้การชุมนุมอยู่ภายใต้กรอบของกฎหมายและกำหนดพื้นที่การชุมนุมให้ชัดเจน เพื่อการดูแลความเรียบร้อย ป้องกันมือที่ 3 เข้ามาก่อความวุ่นวาย" ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม ปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นกรณีเกิดเหตุระเบิดบริเวณซอยรามคำแหง 43/1 ว่ามีฝ่ายการเมืองฝั่งตรงข้ามรัฐบาลอยู่เบื้องหลังหรือไม่ แต่วิเคราะห์เพียงว่า เหตุที่เกิดขึ้นมุ่งหวังผลทางการเมืองและการค้า

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ตนเองเตรียมนัดประชุมศูนย์ปฏิบัติการคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายยุทธศาสตร์และแก้ไขปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้(ศปก.กปต.) เพื่อรับฟังรายงานสรุปผลการพูดคุยสันติภาพกับกลุ่มบีอาร์เอ็นครั้งที่ 3 ที่ประเทศมาเลเซียในวันพรุ่งนี้ และเตรียมเดินทางลงพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ในอีกไม่เกิน 2 สัปดาห์นับจากนี้ เพื่อติดตามการแก้ปัญหาในพื้นที่

ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์เตรียมรวบรวมรายชื่อเพื่อยื่นถอนถอนคณะรัฐมนตรีทั้งคณะกรณีการประมูลโครงการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ 3.5 แสนล้านบาท โดยตั้งข้อสังเกตว่าอาจเข้าข่ายการเอื้อประโยชน์ให้เอกชนนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า มั่นใจการดำเนินการของรัฐบาลจะไม่เป็นเหตุให้ถูกถอดถอนได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ