นายกฯ เตรียมเดินสายทัวร์นกขมิ้นลงพื้นที่ติดตามงานเริ่มปลายมิ.ย.นี้

ข่าวการเมือง Thursday June 20, 2013 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งหลังของปี 56 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะให้ความสำคัญในการเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการทั่วประเทศ เพื่อติดตามความคืบหน้าโตรงการต่างๆ

โดยวันที่ 30 มิ.ย.- 1 ก.ค.56 จะลงพื้นที่ตรวจราชการและติดตามงานในพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร และจังหวัดยโสธร โดยประเด็นในการตรวจราชการที่สำคัญได้แก่ การพัฒนาด่านชายแดนมุกดาหาร, การพัฒนาระบบคมนาคมขนส่งเพื่อรองรับ AEC, การพัฒนาศักยภาพการท่องเที่ยว, การแก้ปัญหาน้ำท่วมและภัยแล้ง, การพัฒนาข้าวหอมมะลิสู่ครัวโลก, ความก้าวหน้าของโครงการตามงบ ครม.สัญจร และโครงการตามแผนพัฒนาจังหวัด ทั้งนี้จะมีการลงพื้นที่ที่สำคัญ เช่น ตรวจเยี่ยมด่านชายแดนมุกดาหาร บ้านนาโป่งน้อย โครงการก่อสร้างสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า อ.เมือง จ.ยโสธร โครงการปรับปรุงพนังกั้นน้ำ อ.ค้อวัง จ.ยโสธร

วันที่ 10 ก.ค.56 ลงพื้นที่ตรวจราชการและติดตามงานในพื้นที่จังหวัดนครนายก และปราจีนบุรี โดยประเด็นในการตรวจราชการที่สำคัญได้แก่ ติดตามงานการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์จังหวัดนครนายก ความก้าวหน้าการดำเนินการตามนโยบายรัฐบาล แผนงานและโครงการของจังหวัดนครนายกที่เสนอขอรับงบประมาณ ครม.สัญจร ทั้งนี้จะมีการลงพื้นที่ที่สำคัญ เช่น วางศิลาฤกษ์อาคารดรงงานประกอบรถยนต์ฮอนด้า เยี่ยมชมโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า แปลงสาธิตทางการเกษตร และเขื่อนขุนด่านปราการชล

วันที่ 14-15 ก.ค.56 ลงพื้นที่ตรวจราชการและติดตามงานในพื้นที่จังหวัดมหาสารคาม และกาฬสินธุ์ โดยประเด็นในการตรวจราชการที่สำคัญได้แก่ การบริหารจัดการน้ำ ลุ่มน้ำชี โครงการรับจำนำข้าว การพัฒนาศักยภาพของจังหวัดและกลุ่มจังหวัด การพัฒนาการศึกษาเพื่อรองรับ AEC ติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล โครงการตามงบ ครม.สัญจร และโครงการตามแผนพัฒนาจังหวัด ทั้งนี้จะมีการลงพื้นที่ที่สำคัญ เช่น ตรวจเยี่ยมโครงการบริหารจัดการน้ำเขื่อนลำปาว โครงการก่อสร้างศูนย์ศิลปวัฒนธรรมผ้าไทย ผ้าไหมแพรวา โครงการบริหารจัดการลุ่มน้ำชีระยะเร่งด่วน จ.มหาสารคม การจัดการศึกษามหาวิทยาลัยมหาสารคาม

นอกจากนี้ยังมีการประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรภาคกลางตอนบน 1 ตามกำหนดการเดิมระหว่างวันที่ 18-19 ก.ค.56 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ