กลุ่มหน้ากากขาวนัดชุมนุมบ่ายนี้แยกราชประสงค์ แนะหลีกเลี่ยงเส้นทาง

ข่าวการเมือง Sunday June 23, 2013 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองบังคับการตำรวจจราจร แจ้งประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางบริเวณแยกราชประสงค์ เนื่องจาก วันนี้ เวลา 13.00 น. มีการนัดชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาว บริเวณหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ แยกราชประสงค์ นอกจากนั้นกลุ่มหน้ากากขาวนัดรวมตัวกันในต่างจังหวัด ในช่วงบ่ายของวันนี้ อีก 38 จุด อาทิ กลุ่มหน้ากากขาวปราจีนบุรี จะนัดรวมตัวกัน 16.00 น. ที่ลานข้างพระหลักเมืองจังหวัดปราจีนบุรี อ.เมืองปราจีนบุรี

พล.ต.ต.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า การชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาว บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ วันนี้ คาดว่าจะมีประมาณ 2,000 - 3,000 คน ได้จัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อรักษาความปลอดภัยได้อย่างเต็มที่แล้ว อีกทั้งมีการประเมินสถานการณ์และการข่าวชั่วโมงต่อชั่วโมง เพื่อพิจารณาการเพิ่ม-ลดกำลังเจ้าหน้าที่ เนื่องจากสถานที่รวมตัวเป็นพื้นสาธารณะ จะต้องพิจารณาการบังคับใช้กฎหมายความมั่นคง เพราะอาจไปลิดรอนสิทธิเสรีภาพประชาชนที่อาศัยและสัญจรผ่านไปมา หรือเดินศูนย์การค้าดังกล่าวได้

“การเฝ้าระวังก็เป็นอีกเรื่องที่ตำรวจให้ความสำคัญเพื่อไม่ให้เกิดการกระทบกระทั่งระหว่างผู้สนับสนุนและฝ่ายตรงข้าม รวมไปถึงมือที่สาม ที่อาจจะเข้ามาก่อความวุ่นวายได้ ตำรวจจะพยายามดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเต็มที่" พล.ต.ต.ฐิติราช กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ