ครม.ตั้ง"ปลอดประสพ"ประเมินผลโครงการไทยเข้มแข็งของรัฐบาลอภิสิทธิ์

ข่าวการเมือง Tuesday June 25, 2013 17:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิง สุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมติให้นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานคณะกรรมการประเมินผลการดำเนินโครงการไทยเข้มแข็งซึ่งเกิดขึ้นในสมัยรัฐบาลที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี
"นี่คือสิ่งที่ ครม.ต้องอนุมัติเพิ่มเติมจากการดำเนินโครงการไทยเข้มแข็งในยุครัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ที่เต็มไปด้วยปัญหา ทั้งการละทิ้งงาน ยกเลิกโครงการ ปรับแบบ ทำให้สูญเสียงบประมาณเพิ่มขึ้น..." ร.ท.หญิง สุณิสา กล่าว

ทั้งนี้ ที่ประชุม ครม.ในวันนี้รับทราบการขยายเวลาการดำเนินงานและการเบิกจ่ายเงินกู้ภายใต้ พ.ร.ก.ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อฟื้นฟูและเสริมสร้างความมั่นคงทางเศรษฐกิจ พ.ศ.2552 ภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 หลังจากปีงบประมาณ 55 วงเงิน 586.54 ล้านบาท, โครงการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองวงเงิน 1,360.40 ล้านบาท จนกว่าโครงการจะแล้วเสร็จแต่ต้องไม่เกินปีงบ 56, การใช้เงินเหลือจ่ายวงเงิน 979.20 ล้านบาท เพื่อเป็นทุนในการดำเนินงานของกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองที่จัดตั้งขึ้นใหม่ จนกว่าโครงการจะแล้วเสร็จแต่ต้องไม่เกินปีงบ 56,

การเปลี่ยนแปลงวงเงินโครงการพัฒนาระบบบริการระดับทุติยภูมิ ค่าก่อสร้างรายการก่อสร้างอาคารผู้ป่วย 60 เตียง โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชฉวาง จ.นครศรีธรรมราช วงเงิน 17.9 ล้านบาท, เปลี่ยนแปลงวงเงินโครงการศูนย์ครูใต้จังหวัดยะลาวงเงิน 149.76 ล้านบาท, เงินสำรองจ่ายวงเงิน 332.44 ล้านบาท เพื่อเป็นเงินชดเชยค่างานก่อสร้างตามสัญญาแบบปรับราคาได้(K) การคืนค่าปรับให้แก่ผู้รับเหมา และสัญญาที่มีปริมาณงานเพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ