"ขุนค้อน"มั่นใจนั่งเก้าอี้ประธานรัฐสภาครบ 4 ปี เชื่อจำนำข้าวไม่กระทบเสถียรภาพรบ.

ข่าวการเมือง Wednesday June 26, 2013 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา กล่าวภายหลังคณะบุคคลเข้าอวยพรเนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 59 ปีว่า ตนเองมีสุขภาพแข็งแรงดี และมั่นใจอยู่ทำหน้าที่ครบ 4 ปีอย่างแน่นอน โดยอยากเห็นบ้านเมืองสงบสุข มีความเป็นเอกภาพ ไม่ทะเลาะกัน เพื่อก้าวไปสู่ประชาคมอาเซียน

ส่วนรัฐบาลจะอยู่ครบ 4 ปีหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่สามารถตอบแทนได้ แต่เชื่อไม่น่าจะมีปัญหา เพราะเรื่องรับจำนำข้าวไม่น่าส่งผลกระทบต่อเสถียรภาพของรัฐบาล เพราะชาวนาก็ชอบในโครงการดังกล่าว จึงเป็นบวกไม่ได้เป็นลบ

"ส่วนตัวอยู่ฝ่ายนิติบัญญัติไม่ขอก้าวล่วง" นายสมศักดิ์ กล่าว

ส่วนการเปิดประชุมรัฐสภาสมัยสามัญทั่วไปในวันที่ 1 ส.ค.นี้ที่จะมีการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ และร่างแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญเข้าสู่การพิจารณานั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเรื่องที่คณะกรรมการประสานงาน(วิป)จะไปหารือกัน ทั้งนี้เห็นว่าหากทุกฝ่ายลดทิฐิและทำหน้าที่ของตนเองยึดตามระบอบประชาธิปไตย และตามรัฐธรรมนูญ ก็เชื่อว่าความรุนแรงจะไม่เกิดขึ้น

ส่วนกรณีที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันว่า นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย จะเข้ามาควบคุมการทำหน้าที่ของสภาผู้แทนราษฎรนั้น นายสมศักดิ์ปฏิเสธว่า ไม่เป็นความจริง แต่เป็นเพียงการประสานงาน ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ