(เพิ่มเติม) นายกฯ นำรายชื่อครม.ใหม่ทูลเกล้าฯแล้ว, สะพัด"ยิ่งลักษณ์"ควบกลาโหม

ข่าวการเมือง Thursday June 27, 2013 12:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้นำรายชื่อคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เพื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ หลังจากมีการหารือร่วมกันในระดับแกนนำคนสำคัญของรัฐบาลเพื่อสรุปรายชื่อในขั้นตอนสุดท้ายเมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนครั้งใหญ่และมีรัฐมนตรีหน้าใหม่เข้ามาร่วมรัฐบาลจำนวนมาก และมีการโยกย้ายรัฐมนตรีเดิมหลายตำแหน่ง
"ทูลเกล้าฯ ไปแล้วตั้งแต่เมื่อวาน...วันนี้ รัฐมนตรีที่ถูกเสนอชื่อขึ้นทูลเกล้าฯ หรือรัฐมนตรีที่กำลังถูกปรับเปลี่ยน บางคนก็ยังไม่ทราบ...เมื่อวาน วินาทีสุดท้ายก่อนจะทูลเกล้าฯ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้ แต่เท่าที่ทราบ ณ ตอนนี้น่าจะนิ่งแล้ว"แหล่งข่าวกล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

แหล่งข่าวอีกรายจากทำเนียบรัฐบาล ยืนยันเช่นกันว่า นายกรัฐมนตรีได้นำรายชื่อรัฐมนตรีใหม่ขึ้นทูลเกล้าฯ ไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว และขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของราชเลขาธิการ พร้อมระบุว่าเท่าที่ทราบนายกรัฐมนตรีจะนั่งควบในตำแหน่งรมว.กลาโหมด้วย ขณะที่นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะย้ายไปเป็น รมว.พาณิชย์ แทนนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ที่จะต้องพ้นจากตำแหน่ง

รายงานข่าว ระบุว่า การปรับครม.ครั้งนี้มีรัฐมนตรีหน้าใหม่เข้ามาร่วมงานกับรัฐบาลหลายคน ซึ่งบางคนเป็น ส.ส. หรือเป็นข้าราชการระดับสูงมาก่อน เช่น นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี, นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์, นายยรรยง พวงราช อดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์, นางเบญจา หลุยเจริญ อดีตอธิบดีกรมศุลกากร, นายชัยเกษม นิติสิริ อดีตอัยการสูงสุด เป็นต้น

ในส่วนของนางเบญจา และนายชัยเกษม เป็นที่แน่นอนว่าได้เข้ามาร่วมอยู่ในรัฐบาลชุดนี้ เพราะนางเบญจา ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการของธนาคารกรุงไทย(KTB) ตั้งแต่เมื่อวานนี้(26 มิ.ย.) โดยคาดว่านางเบญจาจะเข้ามารับตำแหน่ง รมช.คลัง ขณะที่นายชัยเกษม ได้ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นกรรมการ และประธานคณะกรรมการตรวจสอบของ บมจ.ไทยออยล์(TOP) โดยมีผลตั้งแต่เมื่อวานนี้(26 มิ.ย.) และคาดว่าจะเข้ามารับตำแหน่ง รมว.ยุติธรรม แทนพล.ต.อ.ประชา พรหมนอก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ