"ขุนค้อน" ปัดข่าวถูกปรับออกจากตำแหน่ง ชี้ไม่มีมูล-ยันอยู่ครบวาระ 4 ปี

ข่าวการเมือง Friday June 28, 2013 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา กล่าวถึงกระแสข่าวที่มีการวางตัว พ.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย มาดำรงตำแหน่งประธานรัฐสภาคนใหม่ว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเพียงแค่ข่าวลือไม่ได้มีมูลความจริงแต่อย่างใด และคงไม่มีเหตุผลใดที่ตนจะต้องลาออก พร้อมย้ำว่าจะทำหน้าที่จนครบวาระ 4 ปี ซึ่งในกฎหมายรัฐธรรมนูญเองได้ระบุชัดเจนว่าตำแหน่งดังกล่าวไม่สามารถปรับเปลี่ยนได้จนกว่าจะมีการลาออก

ประธานรัฐสภา ยืนยันว่า ตลอดการทำหน้าที่ประธานรัฐสภาของตนเองที่ผ่านมาไม่เคยมีบุคคลใดมากดดัน หรือแทรกแซงการทำงานได้ โดยเฉพาะจากคนในพรรคเพื่อไทย และมั่นใจว่าจะไม่ทำให้เก้าอี้ประธานรัฐสภาของสั่นคลอนไ

"เมื่อมีปัญหา ในอดีตที่ผ่านมาก็จะยึดหลักธรรมะในการแก้ไขปัญหา และเคยหนีไปบวชโดยไม่มีใครรู้มาแล้วในช่วงรัฐประหาร โดยได้รับฉายาที่แปลว่าผู้มีธรรมเป็นแสงสว่างนำทาง และผมก็ใช้หลักการนี้มาโดยตลอด" นายสมศักดิ์ กล่าว

พร้อมระบุว่า มั่นใจว่าจะสามารถทำหน้าที่ได้ดีในการเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยสามัญทั่วไปที่จะเริ่มในวันที่ 1 ส.ค.นี้ แม้เชื่อว่าอาจจะมีปัญหาความวุ่นวายเกิดขึ้นบ้างจากการพิจารณาร่างกฎหมายต่างๆ เช่น ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม, ร่างพ.ร.บ.กู้เงินเพื่อใช้ในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 2 ล้านล้านบาท และร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่ก็มั่นใจสามารถควบคุมการประชุมได้และไม่บานปลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ