(เพิ่มเติม) นายกฯ เผยปรับครม.เพราะใกล้ครบ 2 ปีรัฐบาล,แหล่งข่าวระบุ"โต้ง"ยังคุมคลัง

ข่าวการเมือง Friday June 28, 2013 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การปรับคณะรัฐมนตรีขณะนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนดำเนินการ โดยพิจารณาทุกตำแหน่งตามความเหมาะสม เนื่องจากรัฐบาลทำงานใกล้จะครบ 2 ปีแล้ว
"ตอนนี้อยู่ขั้นตอนดำเนินงาน ยึดหลักเพื่อความเหมาะสม เราใช้เวลาพอสมควรเนื่องจากช่วงนี้ใกล้ 2 ปีแล้ว ดูเพื่อความเหมาะสม"น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

อย่างไรก็ดี นายกรัฐมนตรีปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นถึงกระแสข่าวว่าจะนั่งควบตำแหน่งรมว.กลาโหม รวมถึงการปรับเปลี่ยนรัฐมนตรีที่ดูแลรับผิดชอบโครงการรับจำนำข้าว โดยกล่าวเพียงว่าจะฟังเสียงวิจารณ์หลังขั้นตอนการดำเนินการแล้วเสร็จ

แหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะนั่งควบเก้าอี้ รมว.กลาโหม และจะมีบุคคลที่จะได้รับการแต่งตั้งสลับเข้ามารับตำแหน่งรัฐมนตรี 12 ราย

ขณะที่ตำแหน่ง รมว.คลัง ยังไม่มีการปรับเปลี่ยนในการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ โดยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ยังคงทำหน้าที่ รองนายกรัฐมนตรี ควบเก้าอี้ รมว.คลัง ตามเดิม ส่วนตำแหน่ง รมว.พาณิชย์ นั้น จะมีการโยกนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล จากรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปรับหน้าที่แทนนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ที่จะถูกปรับออกจากตำแหน่ง หลังจากถูกโจมตีปัญหาทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว

สำหรับผู้ที่คาดหมายว่าจะได้รับการแต่งตั้งเข้ามาเป็นรัฐมนตรีในรอบนี้ ได้แก่ นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี เป็น รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, นางปวีณา หงสกุล เป็น รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, นายพีรพันธุ์ พาลุสุข เป็น รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, นายจาตุรนต์ ฉายแสง เป็น รมว.ศึกษาธิการ, นายชัยเกษม นิติสิริ เป็น รมว.ยุติธรรม, พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา เป็น รมช.กลาโหม, นางเบญจา หลุยเจริญ เป็น รมช.คลัง, นายยรรยง พวงราช เป็น รมช.พาณิชย์, นายพ้อง ชีวานันท์ เป็น รมช.คมนาคม, นายวิสาร เตชะธีราวัฒน์ เป็น รมช.มหาดไทย, นางสิริกร มณีรินทร์ เป็น รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายสรวงศ์ เทียนทอง เป็น รมช.สาธารณสุข

ส่วนรัฐมนตรีที่คาดว่าจะถูกปรับออก ได้แก่ พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รมว.กลาโหม, นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์, นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รมว.แรงงาน, นายปรีชา เร่งสมบูรณ์สุข รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รมช.สาธารณสุข, พล.ต.ท.ชัจจ์ กุลดิลก รมช.มหาดไทย, นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รมช.เกษตรและสหกรณ์, นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมช.คมนาคม, น.ส.ศันสนีย์ นาคพงศ์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี, นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รมช.คลัง และนายฐานิสร์ เทียนทอง รมช.อุตสาหกรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ