หน้ากากขาว ทยอยชุมนุมหน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ตi"รักษาความปลอดภัยเข้ม

ข่าวการเมือง Sunday June 30, 2013 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มคนหน้ากากขาวเดินทางมารวมตัวกันที่ บริเวณลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ อย่างคึกคักและต่อเนื่อง เพื่อแสดงความไม่เห็นด้วยกับการบริหารประเทศของรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โดยทางกลุ่มผู้ชุมนุม มีการนำป้ายข้อความและรถขยายเสียงปราศรัยโจมตีการบริหารงานและนโยบายต่างๆ ของรัฐบาล โดยเฉพาะ นายกรัฐมนตรี อยู่เป็นระยะ ท่ามกลางสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนจัดโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด พร้อมอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจรบริเวณด้านหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ด้วย

นอกจากนี้ การเคลื่อนไหวดังกล่าวเพื่อเรียกร้องให้พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ช่วยปกป้องกลุ่มมวลชนคนหน้ากากขาวที่จ.อุดรธานี เนื่องจาก นายขวัญชัย ไพรพนา ได้ออกข่มขู่หากกลุ่มมวลชนคนหน้ากากขาวออกชุมนุมเคลื่อนไหวภายในจังหวัดอุดรธานี

พล.ต.ต.ฉันทวิทย์ รามสูต รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวถึง มาตรการดูแลกลุ่มผู้ชุมนุมหน้ากากขาว ที่รวมตัวชุมนุมวันอาทิตย์นี้ บริเวณห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ว่า วันนี้ (30 มิ.ย.) กองบัญชาการตำรวจนครบาล วางกำลังในการดูแลความเรียบร้อยกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวน 3 กองร้อย โดยใช้กำลังของพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 5 และ กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ซึ่งเป็นพื้นที่ ติดต่อกัน และจากการประเมินสถานการณ์ของผู้ที่จะเข้ามาร่วมชุมนุม หากดูจากสถิติของการนัดหมายชุมนุมทุกครั้งที่ผ่านมา พบว่า มีจำนวนเพิ่มขึ้น และวันนี้คาดว่า จะมีมวลชนเข้ามาร่วมชุมนุมมากขึ้นกว่าเดิม แต่ส่วนมากน่าจะเป็นกลุ่มคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ เนื่องจากมวลชนที่อยู่ในต่างจังหวัดจะชุมนุมรวมตัวในพื้นที่เช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ