"ภักดีหาญส์" ป้องนายกฯ ควบ 2 ตำแหน่งไม่ผิดกม. เชื่อครม.ใหม่เป็นที่ยอมรับ

ข่าวการเมือง Monday July 1, 2013 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) รัฐบาลเชื่อว่าจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงระบบการทำงานของรัฐบาลให้ดีขึ้นกว่าเดิม
"การปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้กำหนดและวางตัว ครม.ชุดใหม่เอง ทุกอย่างเป็นไปตามความเหมาะสม ไม่มีการเอื้อประโยชน์ต่อคนกลุ่มใด...การโยกย้ายปรับเปลี่ยนตำแหน่งถึงเวลาเราก็สามารถทำได้ และรัฐบาลเชื่อว่าการปรับครม.ครั้งนี้จะเป็นที่ยอมรับของคนในรัฐบาล พรรคเพื่อไทยและประชาชน" นายภักดีหาญส์ กล่าว

ส่วนกรณีนายกรัฐมนตรีจะควบตำแหน่ง รมว.กลาโหมด้วยก็ไม่แปลกและก็ไม่ได้ขัดต่อรัฐธรรมนูญ เป็นสิ่งที่ทำได้ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเป็นผู้นำฝ่ายบริหาร รับผิดชอบนโยบายทุกด้านของประเทศ รวมทั้งเรื่องความมั่นคงและนโยบายทางการทหาร

"ทั้งนี้ท่านก็ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาทางภาคใต้มาโดยตลอดหากควบตำแหน่ง รมว.กลาโหมก็จะทำการทำงานง่ายขึ้น"นายภักดีหาญส์ กล่าว

ส่วนกรณีที่ปรับนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ออกจากตำแหน่ง รมว.พาณิชย์นั้น รัฐบาลขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นการตัดปัญหาเรื่องข้าว นายบุญทรงปฏิบัติหน้าที่ด้วยดี เมื่อเกิดปัญหาก็พยายามแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ รมว.พาณิชย์คนใหม่ท่านก็คลุกคลีอยู่กับวงการนี้ ทำงานร่วมกันกับนายบุญทรงมาโดยตลอด เพราะฉะนั้นการปรับเปลี่ยนจึงเป็นแค่การยื่นไม้ผลัดกันวิ่งเพื่อให้การดำเนินการแก้ไขปัญหาโครงการรับจำนำข้าวเป็นไปอย่างต่อเนื่อง และเชื่อว่าตัวนายบุญทรงเองก็ไม่มีปัญหาและพร้อมที่จะยืนข้างคอยช่วยเหลือแก้ไขปัญหานี้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ