"สันติ พร้อมพัฒน์" เข้าทำเนียบวันแรกนั่งรมต.ประจำสำนักฯ พร้อมทำงานสนับสนุนรบ.

ข่าวการเมือง Monday July 1, 2013 11:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า วันนี้ได้เข้ามาทำงานในวันแรก โดยงานประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นการทำงานเพื่อสนับสนุนโยบายต่างๆของรัฐบาลตามที่นายกรัฐมนตรีมอบหมาย ตามความสำคัญและความเหมาะสมกับความจำเป็นเร่งด่วน และเหมาะสมกับรัฐมนตรีแต่ละท่าน ซึ่งเรื่องการทำงานนั้น ตนได้มีการทำงานร่วมกันกับรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯคนเก่ามาตลอด มีการประสานการทำงานทุกขั้นตอนตลอดเวลา โดยเฉพาะเรื่องของนโยบายรัฐบาลที่เราทุกคนรับทราบและนำมาปฏิบัติในการพัฒนาประเทศ

ในช่วงเช้า นายสันติได้เข้าสักการระสิ่งศักดิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล โดยสักการะท้าวมหาพรหม บนตึกไทยคู่ฟ้า จากนั้นสักการะศาลพระภูมิ ประจำทำเนียบ และศาลตายาย ก่อนเข้าทำงานอย่างเป็นทางการวันแรก ที่ห้องทำงานตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนกรณีมีการจัดอันดับว่าถูกลดเกรดจากรมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) มาเป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ นายสันติ กล่าวว่า คงไม่ใช่การลดเกรด เพราะการทำงานในภาคสังคม เช่น พม. จะเป็นงานดูแลเด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ แต่ส่วนงานของสำนักนายกฯก็มีงานสำคัญมาก เป็นงานภาคบริหารภายใต้การบัญชาของนายกฯ และทุกงานของรัฐบาลและรัฐมนตรีทุกกรมกองมีความสำคัญไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน ต้องเรียนว่ารัฐมนตรีทุกท่านมีหน้าที่มาทำงานรับใช้นโยบายพัฒนาประเทศ ไม่มีเกรด

ส่วนที่มองกันว่า การปรับครม.จะเป็นการยืดระยะเวลาให้รัฐบาลบริหารงานได้นานขึ้นหรือไม่ รมต.ประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลชุดนี้จะอยู่หรือจะไปอยู่ที่ความตั้งใจในการทำงานของคณะรัฐบาลทุกท่าน ที่จะมองเห็นถึงประโยชน์ของประชาชน ความมั่นคงทั้งภาครัฐและเศรษฐกิจ โดยเฉพาะความทุ่มเทในการทำงานที่ตั้งใจด้วยความซื่อสัตย์สุจริต

"ขอเรียนว่าท่านนายกฯ ท่านทุ่มเททำงานเพื่อบ้านเมืองในทุกภาคส่วน ตนเองมีความภูมิใจที่ได้มาอยู่ตรงนี้ เพื่อช่วยเป็นอีกกำลังหนึ่งให้นายกฯ ทำงานบรรลุนโยบายที่ท่านมุ่งหวังไว้ในการพัฒนาประเทศ" นายสันติ กล่าว

พร้อมกันนี้ นายสันติ ยังได้ฝากถึงนางปวีณา หงสกุล รมว.พม.คนใหม่ว่า ถือเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญในงานสังคม คงมีแต่ข้าราชการของกระทรวงที่ต้องทำงานทุ่มเทมากขึ้นหลายเท่า เพื่อผลักดันนโยบายของนางปวีณาด้วยความร่วมมือกันทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ