"วราเทพ" พร้อมเดินหน้างานรับจำนำข้าว-สานต่องานเดิม"ยุทธพงศ์"

ข่าวการเมือง Tuesday July 2, 2013 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ รมช.เกษตรและสหกรณ์ เข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงเกษตรฯ ในโอกาสเข้าทำงานในตำแหน่งเป็นวันแรก หลังจากนั้นได้เข้าพบผู้บริหารกระทรวงเกษตรฯ ประกอบด้วย นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ รมช.เกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หัวหน้าส่วนราชการในสังกัดร่วมให้การต้อนรับและมอบดอกไม้แสดงความยินดีในโอกาสรับตำแหน่งใหม่

นายวราเทพ กล่าวว่า เบื้องต้นยังไม่มีคำสั่งการมอบหมายงานจาก รมว.เกษตรฯ อย่างเป็นทางการ แต่คาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้

สำหรับงานที่จะเข้ามารับผิดชอบหลัก ๆ คือ การดูแลงานด้านนโยบายรับจำนำข้าวเปลือก เพื่อประสานงานร่วมกันทั้งกระทรวงเกษตรฯ กระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงการคลัง ซึ่งเป็นหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการรับจำนำข้าวที่ถือว่าที่ผ่านมาทำงานอย่างเป็นเอกภาพอยู่แล้ว แต่ในโอกาสที่รับผิดชอบสำนักนายกรัฐมนตรีอยู่ก็เชื่อมั่นว่าจะทำให้งานที่ได้รับมอบหมายมีประสิทธิภาพและเกิดความครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

สำหรับงานในส่วนอื่นๆ หรือหน่วยงานที่จะเข้ามากำกับดูแลจะเป็นกรมเดิมที่ นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รมช.เกษตรฯ เคยรับผิดชอบหรือไม่นั้น คงต้องรอคำสั่งมอบหมายงานจากรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.เกษตรฯ อย่างเป็นทางการอีกครั้ง แต่หากได้รับมอบหมายให้ดูแลงานกรมใดก็พร้อมจะดำเนินการอย่างเต็มที่ไม่เฉพาะหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการรับจำนำข้าวเพียงอย่างเดียว

"กระทรวงเกษตรฯ ถือเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคนส่วนใหญ่ของประเทศ ซึ่งนโยบายรัฐบาลปัจจุบันต้องการเพิ่มระดับรายได้ ขยายโอกาสให้กับทุกกลุ่มอาชีพ โดยเฉพาะนโยบายการจัดโซนนิ่งให้มีการเพาะปลูกให้ตรงกับพื้นที่ที่เหมาะสมทั้งดิน ระบบรองรับ เช่นโรงงานที่รองรับพืชผลการเกษตร ระบบขนส่ง จึงเป็นเรื่องหลักๆ ที่จะเข้ามาช่วยรัฐมนตรีว่าการฯ ดูแล" นายวราเทพ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ