ครม.แบ่งงานรองนายกฯ-รมต.ประจำสำนักนายก มอบ"ประชา"ดูความมั่นคง

ข่าวการเมือง Tuesday July 2, 2013 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ร.ท.หญิงสุณิสา เลิศภควัต รองโฆษกประจำสนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า วันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบการแบ่งงานในตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี และรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ดังนี้

การมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรีปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรีและดูแลรับผิดชอบงานต่างๆ ลำดับที่ 1 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล กำกับการบริหารราชการแทนนายกรัฐมนตรีในส่วนของกระทรวงการต่างประเทศ, กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี, สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ, องค์การมหาชนและหน่วยงานของรัฐ ได้แก่ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย ฯลฯ

ลำดับที่ 2 นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล กำกับการบริหารราชการแทนนายกรัฐมนตรี ในส่วนของกระทรวงพาณิชย์, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เฉพาะกรมการข้าวและกรมส่งเสริมการเกษตร, สำนักงานที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ, สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ฯลฯ

ลำดับที่ 3 พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก กำกับดูแลงานในส่วนของกระทรวงกลาโหม, กระทรวงมหาดไทย, กระทรวงยุติธรรม, สำนักข่าวกรองแห่งชาติ, สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.), สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.), ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ฯลฯ

ลำดับที่ 4 นายปลอดประสพ สุรัสวดี ได้รับมอบหมายให้กำกับดูแลงานในส่วนของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กระทรวงแรงงาน, องค์การมหาชนและหน่วยงานของรัฐ ได้แก่ สำนักงานพัฒนาพิงคนคร สำนักงานบริหารและพัฒนาองค์ความรู้ เป็นต้น

ลำดับที่ 5 นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ได้รับมอบอำนาจให้กำกับดูแลงานในส่วนของกระทรวงการคลัง, กระทรวงคมนาคม, กระทรวงอุตสาหกรรม, สำนักงบประมาณ ยกเว้นการอนุมัติงบประมาณในอำนาจของนายกรัฐมนตรี

ลำดับที่ 6 นายพงษ์เทพ เทพกาญจนา ได้รับมอบอำนาจให้กำกับดูแลงานใส่วนของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์, กระทรวงพลังงาน, กระทรวงวัฒนธรรม, กระทรวงศึกษาธิการ, กระทรวงสาธารณสุข, สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ราชบัณฑิตยสถาน เป็นต้น

ลำดับที่ 7 นายยุคล ลิ้มแหลมทอง กำกับดูแลงานในส่วนของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยกเว้นกรมการข้าวและกรมส่งเสริมการเกษตร

สำหรับงานในส่วนของรมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายวราเทพ รัตนากร ได้รับมอบหมายให้ดูแลงานในส่วนของสำนักงบประมาณ, สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เฉพาะศูนย์บริการประชาชน, กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองบแห่งชาติ, สถาบันบริหารจัดการธนาคารที่ดิน บมจ. อสมท.(MCOT)

นายสันติ พร้อมพัฒน์ ได้รับมอบหมายให้ดูแลงานในส่วนของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เฉพาะสำนักงานคณะกรรมการการกระจายอำนาจให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและสำนักงานเสริมสร้างเอกลักษณ์ของชาติ , สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค, สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ, ราชบัณฑิตยสถาน และ สำนักงานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะกำกับการบริหารราชการ ดังนี้ สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี, กรมประชาสัมพันธ์, สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี, สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี, สำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ และ สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

นอกจากนี้ จะกำกับการบริหารราชการและสั่งและปฏิบัติราชการ ดังนี้ สำนักราชเลขาธิการ, สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา, สำนักพระราชวัง และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ