"หาญส์"ปัดข่าวรัฐโลเลราคาจำนำข้าวหวั่นฐานเสียงตก-"นิวัฒน์ธำรง"ไม่ใช่แพะ

ข่าวการเมือง Wednesday July 3, 2013 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภักดีหาญส์ หิมะทองคำ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่รัฐบาลกลับมาใช้ราคารับจำนำข้าวที่ตันละ 15,000 บาทเท่าเดิมนั้น เพราะรัฐบาลเห็นว่าในขณะนี้ยังสามารถทำได้ หลังจากที่ได้มีการพูดคุยเพื่อหามติกันแล้ว ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความพึงพอใจของทั้งสองฝ่าย และจะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ทางออกที่ดีที่สุด หากจะถูกมองว่ารัฐบาลทำเพื่อกู้คืนฐานเสียงก็สุดแล้วแต่ เพราะรัฐไม่ได้ให้ความสำคัญตรงนั้น แต่ทุกวันนี้มองเพียงว่าจะทำอย่างไรให้พี่น้องประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

"ขอยืนยันว่าการปรับขึ้นลงของราคารับจำนำข้าวไม่ได้เกิดจากความโลเลใจของรัฐบาล ทุกอย่างที่รัฐบาลกระทำย่อมมีเหตุมีผลเสมอ ซึ่งเราได้กำหนดวันสิ้นสุดในการรับจำนำถึงวันที่ 15 ก.ย.และส่วนของภาคใต้สิ้นสุด 30 พ.ย.56 หลังจากนี้ต้องมาดูอีกว่าจะมีทิศทางของโครงการรับจำนำข้าวอย่างไร จะคงราคาเดิมไว้หรือปรับลดอย่างไร ต้องรอดูราคาข้าวในตลาดโลก การผันผวนของค่าเงินบาท และวินัยทางการคลังอีกครั้งหนึ่ง" รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมระบุว่า การรักษาวินัยทางการคลังมีความจำเป็นมากต่อการบริหารประเทศชาติ หากรัฐบาลไม่ให้ความสนใจต่อวินัยการคลัง ประเทศก็จะไปสู่อันตรายคือการล่มจมทางเศรษฐกิจ ในส่วนนี้รัฐบาลได้ให้ความสำคัญ ไม่ได้ปล่อยปะละเลยอย่างที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน(วิปฝ่ายค้าน)กล่าวหา รวมทั้งการที่นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล เข้ามาดำรงตำแหน่ง รมว.พาณิชย์ แทนนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ ก็ไม่ได้เข้ามาเป็นเพียงแพะตัวใหม่ให้นายกรัฐมนตรีได้ลอยตัวเหมือนเดิม และเพื่อประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับโครงการรับจำนำข้าวให้ดูดีตามที่ฝ่ายค้านกล่าวหา

"ท่านเข้ามาทำงานไม่ได้มาเป็นแพะ ท่านเพิ่งจะเริ่มงานได้วัน 2 วัน อย่าเพิ่งมาตัดสิน ภาพลักษณ์โครงการนี้ดีอยู่แล้วตั้งแต่ต้น และยังคงดีอยู่ ไม่จำเป็นที่จะต้องมาสร้างภาพลักษณ์อะไรมากมาย แค่เพียงกู้ภาพลักษณ์ที่ดีคืนจากพวกที่โจมตีและแสวงหาผลประโยชน์จากโครงการนี้เท่านั้น" นายภักดีหาญส์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ