"พงศ์เทพ"เตรียมแถลงผลศึกษา"แก้รธน."10 ก.ค.-คาดจัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศแล้วเสร็จสิ้นเดือนนี้

ข่าวการเมือง Wednesday July 3, 2013 17:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมหารือการบูรณาการประชาสัมพันธ์เชิงรุกนโยบายของรัฐบาล เรื่องการสร้างความปรองดองสมานฉันท์และการปฏิรูปการเมืองว่า กรณีที่มอบหมายให้มหาวิทยาลัย 3 แห่ง ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยรามคำแหง ไปศึกษาวิจัยเกี่ยวกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า ขณะนี้มีมหาวิทยาลัย 2 แห่งได้แจ้งมาว่ามีความคืบหน้าไปมาก โดยในวันที่ 10 ก.ค.56 เวลา 13.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล จะมีการแถลงให้ทราบว่าผลการศึกษาเป็นอย่างไร
"ผลการศึกษาเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญของมหาวิทยาลัยนั้น เราจะนำส่วนหนึ่งมาประกอบการพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไปในส่วนที่เกี่ยวข้อง เพราะเราให้อิสระกับมหาวิทยาลัยทั้ง 3 แห่งอย่างเต็มที่" นายพงศ์เทพ กล่าว

นอกจากนี้ ขณะนี้ได้จัดเวทีประชาเสวนาหาทางออกประเทศไทยรวม 108 เวที โดยมีกรมการพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งจะดำเนินการเสร็จสิ้นภายในเดือน ก.ค.นี้ โดยขอให้กระทรวงมหาดไทยนำผลที่ได้จากการประชาเสวนามาเผยแพร่ให้พี่น้องประชาชนทราบในภาพรวมว่าที่ผ่านมารัฐบาลชุดนี้ได้ดำเนินการอะไรไปบ้าง

ขณะเดียวกันที่ประชุมฯ ยังได้เสนอแผนงานประชาสัมพันธ์ 3 ระยะคือ ระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว โดยให้สำนักโฆษก สำนักนายกรัฐมนตรี และกรมประชาสัมพันธ์ ไปทำรายละเอียดเพื่อจะดำเนินการต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ