"ประชา"สั่งคุมเข้มความปลอดภัยช่วงรอมฎอน รอถกสมช.-ศอ.บต.ก่อนคุย BRN

ข่าวการเมือง Friday July 5, 2013 13:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการดูแลสถานการณ์ภาคใต้ในช่วงรอมฎอนว่า ได้ประสานกับนายอาศีส พิทักษ์คุมพล จุฬาราชมนตรี และรับคำแนะนำถึงการปฎิบัติงานของเจ้าหน้าที่ เช่น การตั้งจุดตรวจที่ต้องรับมีความระมัดระวังและมีความละเอียดอ่อนในการตรวจค้น และร่นเวลาราชการเป็น 08.00 น. ถึง 15.00 น. เพื่อให้ชาวมุสลิมได้เตรียมร่างกายเข้าสู่การปฎิบัติศาสนกิจในช่วงเดือนรอมฎอน ซึ่งได้มีการแจ้งเรื่องให้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติทราบแล้ว

ขณะที่การดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรวมและงานด้านการข่าวก็ต้องทำอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะช่วงเวลากลางคืนที่ประชาชนจะละศีลอด เพื่อจับจ่ายซื้อสินค้ามาประกอบศาสนกิจวันต่อไป

พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลมีความต้องการให้เหตุการณ์ในพื้นที่เบาบางลง โดยนายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายการแก้ปัญหาในพื้นที่จะต้องลดเหตุรุนแรง มีความเข้าใจในปัญหาควบคู่กับการดูแลชีวิตความเป็นอยู่ของคนในพื้นที่ แต่ตนเองยังไม่ได้หารือกับเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) และ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) เพราะทั้งสองติดภารกิจเดินทางไปต่างประเทศ แต่เบื้องต้นได้พูดคุยทางโทรศัพท์แล้ว

พล.ต.อ.ประชา ยืนยันว่า การทำงานจะเป็นไปอย่างราบรื่น รวมถึงยังมีความจำเป็นที่จะต้องพูดคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็นต่อไป อีกทั้งแนวทางการพูดคุยกับผู้นำประเทศเพื่อนบ้านถือว่ามีแนวทางทำงานเรื่องนี้อยู่แล้ว ซึ่งจะต้องหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวเพื่อกำหนดแนวทางต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ