รองผบ.ตร.สั่งดำเนินคดี 4 โรงสีข้าวข้อหายักยอกทรัพย์

ข่าวการเมือง Sunday July 7, 2013 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยภายหลังเป็นประธานการประชุมสัมมนาเชิงปฎิบัติการ โครงการบูรณาการตรวจสอบปริมาณข้าวคงเหลือของรัฐบาลว่า จากการตรวจสอบจุดรับจำนำข้าวทั่วประเทศ พบโรงสีข้าวที่เข้าข่ายการกระทำความผิดจำนวน 27 จุด โดยมีโรงสีข้าวจำนวน 4 แห่งซี่งได้สั่งดำเนินคดีในข้อหายักยอกทรัพย์แล้ว ได้แก่ โรงสีวงศ์เจริญชัยกิจ จังหวัดชัยนาท โรงสีไฟภิญโญพาณิชย์ จังหวัดปทุมธานี โรงสีเอกสุวรรณการค้า จังหวัดสงขลา และโรงสีรุ่งอรุณ จังหวัดพัทลุง เนื่องจากพบว่าโรงสีทั้ง 4 แห่ง มีปริมาณข้าวเปลือกขาดหายไปไม่ตรงกับบัญชีที่แจ้งไว้

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ตรวจสอบโรงสีข้าวเพิ่มเติมอีก11 แห่ง ที่อาจมีการทุจริต ซึ่งต้องทำการตรวจสอบข้อมูลการรับจำนำข้าวย้อนหลัง ส่วนอีก 12 แห่ง ได้สั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในจังหวัดที่พบการกระทำผิดนั้น ตรวจสอบหาข้อเท็จจริงเพิ่มเติม

สำหรับการจัดสัมมนาเชิงปฎิบัติการ โครงการบูรณาการตรวจสอบปริมาณข้าวคงเหลือของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 6 - 7 ก.ค.นี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดขึ้นเพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องในการตรวจสอบกรณีการทุจริตข้าว ทำความเข้าใจร่วมกันด้านการเก็บข้อมูลหลักฐานต่าง ๆ เพื่อไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดในกระบวนการตรวจสอบ


แท็ก จำนำข้าว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ