"ยุทธศักดิ์"แถลงข่าว 8 ก.ค.กรณีปัญหาคลิปเสียงถึงขั้นอยากลาออก

ข่าวการเมือง Sunday July 7, 2013 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กระทรวงกลาโหม เปิดใจภายหลังปรากฎคลิปเสียงคล้ายพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พูดคุยกับที่ห้องอาหารแห่งหนึ่งในฮ่องกงนั้น จนมีอาการเคลียถึงกับพูดเปรยๆกับคนใกล้ชิดว่าอยากจะขอลาออกจากตำแหน่ง รมช.กลาโหม เพราะไม่สบายใจกับข่าวดังกล่าว เนื่องจากตนเป็นผู้ใหญ่ในกองทัพได้รับความไว้วางใจจากนายทหารระดับผบ.เหล่าทัพ รวมถึงน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม จึงเกรงว่าอาจเกิดความไม่เข้าใจจนไม่สามารถทำงานต่อไปได้

ทั้งนี้ มีรายงานว่าพล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้โทรศัพท์ไปหารือกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งก็ได้รับการยับยั้งจากนายกฯให้พล.อ.ยุทธศักดิ์ทำงานในตำแหน่งต่อไป และเป็นกำลังใจให้ช่วยกันทำงานเพื่อความมั่นคงของประเทศ อย่าได้กังวลหรือน้อยใจอะไร ส่วนที่มีข่าวว่าถูกนายทหารที่ไม่สมหวังในตำแหน่งพยายามปล่อยข่าวให้เสียหายก็อย่าไปใส่ใจ ขอให้ตั้งใจทำงานแล้วทุกอย่างจะเงียบไปเอง

นอกจากนี้ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ยังได้โทรศัพท์ไปทำความเข้าใจกับพล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประการ ผบ.ทหารสูงสุด และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ถึงกระแสข่าวดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยเพื่อไม่ได้เกิดความระแวงในการทำงานร่วมกัน ซึ่งทั้งผบ.ทหารสูงสุดและผบ.ทบ.ต่างเข้าใจดีถึงคลิปเสียงดังกล่าว โดยรับปากว่าจะสามารถทำงานร่วมกันได้อย่ากังวลขอให้ต่างฝ่ายทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ยุทธศักดิ์ ได้หารือกับนายทหารฝ่ายเสธ.เพื่อแถลงข่าวถึงข้อเท็จจริงกับสื่อมวลชนในวันที่ 8 ก.ค.2556 ที่กระทรวงกลาโหม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ