(เพิ่มเติม) พท.ยันคลิปเสียงยุทธศักดิ์-ทักษิณเป็นคลิปตัดต่อ หวังผลการเมือง เข้าข่ายผิดพรบ.คอมฯ

ข่าวการเมือง Monday July 8, 2013 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) กล่าวถึงคลิปลับที่อ้างว่าเป็นเสียงการสนทนาระหว่าง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม กับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า ตนและทีมงานได้ตรวจสอบกับผู้เชี่ยวชาญแล้วพบว่าเป็นคลิปที่ถูกตัดต่อ และทำขึ้นเพื่อหวังผลทางการเมือง ขณะนี้กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีกำลังเร่งสืบสวนหาคนปล่อยคลิปดังกล่าว ซึ่งอาจเข้าข่ายผิดกฎหมายพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ และกฎหมายหมิ่นประมาท
"เรื่องนี้ กรรมเป็นเครื่องชี้เจตนา เพราะไม่ทันไรก็มีขบวนการรับลูกกันต่อเนื่อง ผู้กองปูเค็ม หรือ ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หน้ากากขาวตัวพ่อ เดินทางไปที่กระทรวงกลาโหมในวันที่ 8 ก.ค.56 กดดันพล.อ.ยุทธศักดิ์ ทันที ตัวละครเริ่มถอดหน้ากากให้เห็นกันแล้ว" โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าว

พร้อมเรียกร้องนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ตลอดจนสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์อย่าโหนกระแสไปทุกเรื่อง หรือดิสเครดิตรัฐบาลทุกประเด็น เพราะในอดีตก็เคยมีคลิปเกิดขึ้นหลายกรณี เช่น คลิปสั่งสลายการชุมนุมเมื่อปี 2553 ที่ปรากฏคนเสียงคล้ายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์, คลิปของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งกรณีนี้ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ ดังนั้นพรรคประชาธิปัตย์อย่าเพิ่งรีบฉวยโอกาสตีกิน เพราะถ้าพิสูจน์แล้วมันไม่จริง คนออกมากล่าวหาก็ต้องรับผิดชอบด้วย

"อยากให้พี่น้องประชาชนได้เข้าใจว่า คลิปที่ออกมามีความมุ่งหมายทางการเมือง และคนที่ทำก็หวังล้มรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ ทั้งที่คนทั้งประเทศอยากให้บรรยากาศบ้านเมืองไปสู่ความปรองดอง ความสมานฉันท์ และให้รัฐบาลแก้ปัญหาของประชาชน เรื่องปากท้อง เรื่องเศรษฐกิจ รวมถึงการพัฒนาประเทศมากกว่า"นายพร้อมพงศ์กล่าว

ด้านนพ.เหวง โตจิราการ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แสดงความเห็นในเรื่องคลิปเสียงว่า เชื่อว่าคลิปดังกล่าวมีการตัดต่อไม่ใช่คลิปจริง ดังนั้นจึงเรียกร้องให้ผู้เชี่ยวชาญจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.)เข้ามาตรวจสอบ โดยหากพบว่ามีการตัดต่อก็ขอให้เอาผิดกับคนที่นำมาเผยแพร่

ทั้งนี้ไม่เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ หรือ พล.อ.ยุทธศักดิ์ จะเป็นคนปล่อยคลิปเสียงดังกล่าวออกมา พร้อมกับฝากเตือนไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณ ให้ระวังตัวและเข้มงวดตรวจสอบบุคคลที่จะเดินทางไปเข้าพบให้มากขึ้น

อย่างไรก็ดี เห็นว่าคลิปปริศนาดังกล่าวมีลักษณะคล้ายกับคลิปเสียงของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรีเมื่อปี 52 และเรียกร้องให้นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา และนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา เปิดเผยผลสอบเรื่องคลิปเสียงของนายอภิสิทธิ์ด้วย

นพ.เหวง ยืนยันว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ต้องการออกพ.ร.ก.นิรโทษกรรม แต่หากรัฐบาลต้องการผลักดันร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยความปรองดองแห่งชาติ เกรงว่าจะมีอุปสรรคจากฝ่ายค้านที่ตีรวน พร้อมกันนี้ได้เตรียมเดินทางไปยื่นเรื่องต่ออธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ เพื่อขอให้ปฏิบัติตามหลักการนิติธรรมรักษามาตรฐานอย่างเข้มงวดอย่ามีสองมาตรฐาน ในคดีขอคืนพื้นที่การชุมนุมของกลุ่ม นปช.เมื่อปี 53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ