นายกฯ ลงพื้นที่ปราจีน-นครนายก 10 ก.ค.,บุรีรัมย์-มหาสารคาม 14-15 ก.ค.

ข่าวการเมือง Tuesday July 9, 2013 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 10 ก.ค.นี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและคณะจะลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดปราจีนบุรีและจังหวัดนครนายก โดยช่วงเช้าจะเดินทางไปยังนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ จังหวัดปราจีนบุรี เพื่อเยี่ยมชมโรงงานแห่งใหม่ของบริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล บนพื้นที่ 1,600 ไร่ คิดเป็นมูลค่าลงทุนประมาณ 17,150 ล้านบาท เริ่มก่อสร้างในเดือนกรกฎาคมนี้ และคาดว่าจะเริ่มผลิตเต็มรูปแบบในเดือนเมษายน 58 กำลังการผลิต 120,000 คัน/ปี จะมีการจ้างงานประมาณ 2,500 อัตรา และเมื่อการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่แล้วเสร็จ จะทำให้ฮอนด้า ออโตโมบิล มีกำลังการผลิตในประเทศไทยรวม 420,000 คัน/ปี เป็นฐานผลิตลำดับที่ 4 ของโลก รวมมูลค่าการลงทุน 20,060 ล้านบาท

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางไปเขื่อนขุนด่านปราการชล อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ซึ่ง เป็นโครงการในพระราชดำริเพื่อช่วยบรรเทาอุทกภัยในลุ่มน้ำนครนายก และเพื่อเก็บกักน้ำสำหรับการเกษตร อุปโภค-บริโภค ตลอดจนแก้ไขปัญหาดินเปรี้ยว โดยนายกรัฐมนตรีมีกำหนดการตรวจเยี่ยมพื้นที่เตรียมการก่อสร้างโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์เขื่อนขุนด่านปราการชล รวมถึงโครงการอื่น ๆ ตามแผนแม่บทการพัฒนาพื้นที่บริเวณเขื่อนขุนด่านปราการชล โดยเฉพาะการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว “ขุนด่านแลนด์"

ทั้งนี้ ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ ณ จังหวัดฉะเชิงเทรา เมื่อวันที่ 30-31 มีนาคม 56 จังหวัดนครนายกได้ขอรับการสนับสนุนโครงการพัฒนาเขื่อนขุนด่านปราการชล ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ และท่องเที่ยวเชิงผจญภัย โดยตั้งเป้านักท่องเที่ยว 1.4 ล้านคน เพิ่มรายได้ 300 ลบ./ปี ซึ่งที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ฯได้มอบหมายให้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดนครนายก และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ศึกษาวิเคราะห์ผลกระทบโครงการด้านเศรษฐกิจและสังคม และจัดทำแผนการบริหารโครงการให้ชัดเจน

หลังจากนั้น ในช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี รับฟังการบรรยายสรุปโครงการตามแผนแม่บทและยุทธศาสตร์จังหวัด โดยนายสุรชัย ศรีสารคาม ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก

นอกจากนี้ ในวันที่ 14 — 15 ก.ค. นายกรัฐมนตรีและคณะจะเดินทางไปราชการจังหวัดบุรีรัมย์และจังหวัดมหาสารคามด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ