นายกฯเตรียมเข้ากลาโหมวันแรก ม็อบคนไทยหัวใจรักชาติชุมนุมต้านการรับตำแหน่ง

ข่าวการเมือง Thursday July 11, 2013 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มีกำหนดจะเดินทางเข้าทำงานที่กระทรวงกลาโหมเป็นวันนี้วันแรกในเวลา 11.00 น. พร้อมกับเข้าร่วมพิธีต้อนรับจากทหารกองเกียรติยศ 3 เหล่าทัพ โดยมี พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม, พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.), พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.), พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.), พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ(ผบ.ทอ.) และข้าราชการระดับสูงในกองทัพเข้าร่วมพิธี

ทั้งนี้ ภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีการแล้ว นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับ รมช.กลาโหม, ปลัดกระทรวงกลาโหม, ผบ.สส. และ ผบ.เหล่าทัพ พร้อมกับเข้ารับฟังบรรยายสรุปการทำงานของกระทรวงกลาโหม จากนั้นจะมอบนโยบายการทำงานให้แก่นายทหารชั้นผู้ใหญ่ และแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาได้มีกลุ่มแนวร่วมคนไทยหัวใจรักชาติ นำโดยนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์, พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ, พล.อ.ท.วัชระ ฤทราคนี และพล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ พร้อมด้วยแนวร่วม เดินทางมาชุมนุมที่หน้ากระทรวงกลาโหม เพื่อแสดงการคัดค้านการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เข้ามารับตำแหน่ง รมว.กลาโหม

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยได้มีการจัดเตรียมกำลังตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจำนวน 3 กองร้อยมาประจำการที่หน้ากระทรวงกลาโหม และมีการกั้นแผงเหล็กตั้งทางด้านศาลหลักเมืองยาวตลอดแนวหน้ากระทรวง

นายไชยวัฒน์ ระบุว่า การแสดงออกวันนี้ต้องการต่อต้านการเข้ารับตำแหน่ง รมว.กลาโหม ของน.ส.ยิ่งลักษณ์ และต่อต้านพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ซึ่งเป็นการแสดงเจตนารมย์ในการปกป้องศักดิ์ศรีกองทัพของชาติไม่ให้เป็นกองทัพของใครคนใดคนหนึ่ง หลังจากมีคลิปเสียงอื้อฉาวออกมา อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าจะไม่มีการบุกเข้าไปในกระทรวงกลาโหมอย่างแน่นอน เพราะไม่ต้องการให้เจ้าหน้าที่ลำบากใจในการปฏิบัติหน้าที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ