นายกฯ ยันไม่เปลี่ยนตัว รมช.กลาโหม ปมคลิปเสียง,ให้ทำงานพิสูจน์ฝีมือ

ข่าวการเมือง Thursday July 11, 2013 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ยืนยันยังให้โอกาส พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ทำงานในตำแหน่ง รมช.กลาโหม เพื่อพิสูจน์ผลงานต่อไป หลังมีกระแสข่าวการปรับเปลี่ยนตัวผู้มาดำรงตำแหน่ง รมช.กลาโหม เนื่องจากการเผยแพร่คลิปเสียงบทสนทนาระหว่าง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ที่มีเนื้อหาบางตอนพาดพิงถึงการแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายนายทหารประจำปี

"ทุกคนต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด การทำงานต้องพิสูจน์ที่ผลงาน ไม่สามารถระบุว่าท่านใดมีความเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม ดูที่ผลการทำงานดีกว่า" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวหลังจากพบปะกับผู้นำเหล่าทัพในโอกาสเดินทางมารับงานที่กระทรวงกลาโหมเป็นวันแรก

ผู้สื่อข่าวพยายามถามย้ำนายกรัฐมนตรีว่ากรณีที่เกิดขึ้นนั้น พล.อ.ยุทธศักดิ์ ควรที่จะแสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ ทำให้นายกรัฐมนตรีชำเลืองตามอง พล.อ.ยุทธศักดิ์ ที่ยืนอยู่ใกล้ๆ พร้อมกับกล่าวกับสื่อมวลชนว่า "ไม่เกรงใจท่านเลยหรือคะ ท่านยังยืนอยู่ตรงนี้เลย"

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบตรวจสอบคลิปเสียงดังกล่าวไปตามขั้นตอน แต่อยากให้มองที่เจตนารมย์และการทำงานจะดีกว่า เพราะขอยืนยันว่าจะทำงานโดยยึดประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก ผู้นำเหล่าทัพคงไม่มีความหวาดระแวงที่จะทำงานร่วมกัน ไม่มีเหตุผลใดที่จะทำให้กองทัพเกิดความไม่สบายใจ เพราะทุกคนอยากให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า ดังนั้น ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันเพื่อให้การทำงานเกิดความราบรื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ