นายกฯ เผยควบเก้าอี้ รมว.กลาโหม มุ่งประสานการทำงานให้เกิดเอกภาพ-ราบรื่น

ข่าวการเมือง Thursday July 11, 2013 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เผยรัฐบาลให้ความสำคัญในการทำงานร่วมกับกองทัพ พร้อมสนับสนุนให้การทำงานมีเอกภาพ และบูรณการการทำงานร่วมกับหน่วยงานอื่นให้เกิดความราบรื่น

"ได้ให้คำยืนยันในที่ประชุมกับทางกองทัพว่าขอให้มั่นใจที่เข้ามาทำงาน จะช่วยเหลือสนับสนุนการทำงานของกระทรวงกลาโหมให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ร่วมผลักดันแก้ไขปัญหาต่างๆ ลดอุปสรรคในการทำงาน ตลอดจนบูรณการการทำงานร่วมกับทางกองทัพให้เกิดเอกภาพและเกิดความราบรื่น" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวภายหลังเดินทางเข้าทำงานวันแรกที่กระทรวงกลาโหม และมอบนโยบายในการทำงานให้กับผู้นำเหล่าทัพ

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า การเข้ามาทำหน้าที่ รมว.กลาโหม เพราะตลอด 2 ปีที่ผ่านมาเข้าใจภารกิจของกองทัพเป็นอย่างดี และอยากให้การบริหารประเทศดีขึ้น โดยตนเองจะไม่เข้าไปแทรกแซงการแต่งตั้งโยกย้ายผู้นำเหล่าทัพ และจะดูแลให้เกิดความเป็นธรรมทุกขั้นตอน

"การปรับย้ายทหาร ทุกอย่างให้เป็นไปตามขั้นตอนของสภากลาโหม โดยจะดูแลและสนับสนุนให้เกิดความเป็นธรรม จะไม่มีการล้วงลูกผู้นำเหล่าทัพ" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ได้มอบนโยบายให้ทุกเหล่าทัพพิทักษ์รักษาสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ สนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการพระราชดำริ การแก้ปัญหาชายแดน การแก้ปัญหายาเสพติด การแก้ปัญหาการก่อการร้าย การแก้ปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติ การพัฒนาอุตสาหกรรมการป้องกันประเทศ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ