สวนดุสิตโพลเผย"จำนำข้าว"ทำคนเป็นห่วง-มองกระทบความเชื่อมั่นรัฐบาลมากสุด

ข่าวการเมือง Saturday July 13, 2013 12:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สวนดุสิตโพล เผยขณะนี้ประชาชนที่รับฟังข่าวสารของบ้านเมืองส่วนใหญ่มีความเป็นห่วงเรื่องโครงการรับจำนำข่าวมากสุด รองลงมาเป็นห่วงเรื่องการพุดคุยสร้างสันติภาพในพื้นที่ชายแดนภาคใต้กับกลุ่มบีอาร์เอ็น และตามด้วยโครงการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ 3.5 แสนล้านบาท

ขณะเดียวกันเรื่องที่ประชาชนเห็นว่าจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นของรัฐบาลมากสุดยังคงเป็นเรื่องโครงการรับจำนำข้าวเช่นกัน รองลงมาเป็นเรื่องโครงการบริหารจัดการน้ำทั้งระบบ 3.5 แสนล้านบาท และตามด้วยเรื่องการพุดคุยสร้างสันติภาพในพื้นที่ชายแดนภาคใต้กับกลุ่มบีอาร์เอ็น

ส่วนเรื่องที่ประชาชนให้ความสนใจติดตามมากสุดคือ เณรคำ รองลงมาเป็นเรื่องโครงการรับจำนำข้าว และตามด้วยเรื่องการพุดคุยสร้างสันติภาพในพื้นที่ชายแดนภาคใต้กับกลุ่มบีอาร์เอ็น

สำหรับรัฐมนตรีที่เข้ารับตำแหน่งใหม่ 5 อันดับที่ประชาชนอยากให้กำลังใจและอยากให้เร่งทำงานมากที่สุด ได้แก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รมว.กลาโหม ซึ่งรับผิดชอบงาน 2 ตำแหน่ง ท่ามกลางกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากหลายฝ่าย และอยากให้แก้ปัญหาไฟใต้ ฯลฯ รองลงมาคือ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน ซึ่งถูกจับตามองจากหลายฝ่าย อยากให้ดูแลผู้ใช้แรงงาน มีค่าจ้างค่าตอบแทนที่เป็นธรรม ฯลฯ ตามด้วยนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมว.พาณิชย์ ซึ่งเข้ามาในช่วงที่โครงการรับจำนำข้าวมีปัญหา ส่งผลกระทบต่อรัฐบาลโดยตรง อยากเห็นแนวทางการแก้ไขปัญหาที่ชัดเจน ฯลฯ คนต่อมาคือ นางปวีณา หงสกุล รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งเห็นว่าเป็นคนที่มีความตั้งใจ ทุ่มเทในการทำงานเพื่อช่วยเหลือสังคมมานาน สังคมปัจจุบันมีปัญหาต่างๆมากมายที่ต้องแก้ไข ฯลฯ และปิดท้ายด้วย นายจาตุรนต์ ฉายแสง รมว.ศึกษาธิการ เพราะการศึกษาไทยยังไม่ได้มาตรฐาน อยากให้เข้ามาพัฒนาปรับปรุงภาพลักษณ์และระบบการทำงานให้ดีขึ้น ฯลฯ

ทั้งนี้ สวนดุสิตโพลได้สำรวจความคิดเห็นของประชาชนทั่วประเทศจำนวน 1,302 คน ระหว่างวันที่ 9-12 กรกฎาคมที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ