ปชป.บุกทำเนียบฯ หวังสาธิตวิธีซุกข้าวเน่า แต่ไปเก้อเหตุทีมโฆษกฯ ลงพื้นที่

ข่าวการเมือง Monday July 15, 2013 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พร้อมด้วยนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางมายังตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล เพื่อสาธิตการซุกข้าวเน่าหรือการหยอดข้าวลงหลุม แต่เนื่องจากนายกรัฐมนตรี และทีมงานโฆษกฯ ต่างติดภารกิจอยู่ที่ จ.บุรีรัมย์และมหาสารคาม ทำให้นพ.วรงค์ นัดหมายผ่านทางเจ้าหน้าที่ว่าจะมาพบกับทีมโฆษกรัฐบาลอีกครั้งในวันที่ 17 ก.ค.เวลา 10.00 น.
"จากการที่ทีมโฆษกรัฐบาลแถลงข่าวตอบโต้ว่าการหยอดข้าวลงหลุมไม่มีจริงและอยากจะท้าให้ตนมาสาธิตให้ดู วันนี้จึงมาตามคำท้า เพราะเราต้องการสาธิตให้เห็นว่าในโกดังกลางของรัฐบาลมีการหยอดข้าว ซุกข้าวเสื่อมสภาพหรือข้าวเน่าอยู่ในโกดังของรัฐบาล ตนถือว่าเป็นอุปสรรคต่อการระบายข้าวของรัฐบาล" นพ.วรงค์ กล่าว

ส่วนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุว่าการให้ข่าวเรื่องข้าวเน่าจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อประเทศ และจะใช้มาตรการทางกฎหมายในการดำเนินการนั้น นพ.วรงค์ กล่าวว่า รัฐบาลต้องยอมรับในความเป็นจริง สิ่งทั้งหมดที่เกิดขึ้นคือ ความหย่อนยานของรัฐบาลในโครงการรับจำนำข้าว

ขณะเดียวกัน ไม่เชื่อว่ารัฐบาลจะสามารถระบายข้าวได้เดือนละ 5 แสน - 1 ล้านตัน ตามที่ประกาศไว้ เพราะหากมีการระบายข้าวทุกเดือน พ่อค้าก็จะกดราคาข้าว และจะขาดทุนมากกว่าเดิม

"ถามว่าจะมีพ่อค้าคนไหนมาซื้อ เพราะรู้อยู่แล้วว่าเดือนนี้ไม่ต้องแข่งราคา เพราะเดือนต่อไปจะมีการระบายอีก" นพ.วรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ