"ปลอดประสพ"ชงครม.ของบสร้างปตร.น้ำเชื่อมเจ้าพระยา-ท่าจีน,ปัดขัดแย้ง"บรรหาร"

ข่าวการเมือง Friday July 19, 2013 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้จะมีการเสนอการก่อสร้างประตูระบายน้ำ ซึ่งเชื่อมต่อแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำท่าจีน โดยใช้งบประมาณกว่า 400 ล้านบาท จากพ.ร.บ.เงินกู้ 3.5 แสนล้านบาท

ส่วนการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นจะเริ่มดำเนินการกลางเดือนสิงหาคมนี้ โดยจะมีคณะกรรมการ กบอ. กำกับดูแล และมีมหาวิทยาลัยจัดเวทีเสวนาคาดว่าจะใช้เวลาประมาณสามเดือนใช้งบประมาณร้อยกว่าล้านบาท ส่วนการขอยื่นอุทธรณ์ต่อศาลปกครองนั้นอยู่ระหว่างการพิจารณาวันและเวลา ซึ่งข้อมูลที่จะยื่นนั้นเป็นข้อมูลทางเทคนิคเชื่อว่าศาลจะรับฟัง

ส่วนกรณีนายบรรหาร ศิลปอาชา ไม่พอใจที่นายปลอดประสพต้องการให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์กลับมาอยู่ในความดูแลของพรรคเพื่อไทยนั้น ไม่ได้มีปัญหาอะไรต้องเคลียร์ใจกันกับนายบรรหาร

"นายบรรหารเองก็ไม่ได้ติดใจ แต่พูดคุยเรื่องการทำงานเท่านั้น และนายบรรหารเคยเป็นอดีตผู้บังคับบัญชา ซึ่งนายบรรหารได้ให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องประตูน้ำและระบบสูบน้ำ"นายปลอดประสพ กล่าว

ส่วนกรณีรมว.เกษตรและสหกรณ์จะเข้ามาเป็นส่วนร่วมงานกับ กบอ.นั้น นายปลอดประสพ กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้อยู่ในช่วงปฏิบัติการจึงจำเป็นต้องเข้ามามีส่วนร่วมในการทำงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ