ครม.ตั้ง"เฉลิม"เป็นผอ.ศูนย์พลังแผ่นดิน จี้แก้ปัญหายาเสพติด-ค้ามนุษย์-แรงงานเด็ก

ข่าวการเมือง Friday July 19, 2013 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ที่ประชุมครม.รับทราบคำสั่งนายกรัฐมนตรีในการแต่งตั้งให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.แรงงาน เป็นผอ.ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ โดยศูนย์ดังกล่าวนี้เป็นหน่วยงานที่ตั้งขึ้นตามนโยบายสำคัญเร่งด่วนในการเอาชนะยาเสพติด เพื่อให้ทุกภาคส่วนในสังคมผนึกกำลังความสามัคคีร่วมแรงร่วมใจกันแก้ไขปัญหายาเสพติดให้ได้ผลโดยเร็ว อีกทั้งเพื่อเป็นการตอบสนองต่อความต้องการของประชาชนในการเอาชนะยาเสพติดให้ได้ผลอย่างยั่งยืน

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายและกำชับผ่านไปยัง ร.ต.อ.เฉลิม ในฐานะที่เป็น รมว.แรงงาน ในเรื่องการบังคับใช้กฎหมายเกี่ยวกับแรงงานเด็ก แรงงานภาคบังคับ และการแก้ปัญหาการค้ามนุษย์ โดยขอให้รายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีที่ได้ดำเนินการไปแล้วมาให้นายกรัฐมนตรีทราบ

"นายกรัฐมนตรีต้องการให้เรื่องการแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ และการใช้แรงงานเด็กของประเทศไทย ได้รับการยอมรับตามมาตรฐานของสากล เพื่อไม่ให้ปัญหาเหล่านี้เป็นอุปสรรคต่อการค้าและการลงทุนของประเทศ" รองโฆษกฯ กล่าว

พร้อมระบุว่า ร.ต.อ.เฉลิม ได้รับปากจะดำเนินการอย่างเต็มที่ และชี้แจงครม.ว่าการดำเนินคดีบางคดีอาจดูล่าช้าในสายตาต่างประเทศไปบ้าง เป็นเพราะประเทศไทยมีกระบวนการยุติธรรมที่แตกต่างไปจากต่างประเทศ ซึ่งไทยมีการพิจาณาถึง 3 ศาล จึงทำให้การพิจารณาคดีอาจล่าช้ากว่าประเทศอื่น แต่เมื่อได้รับคำสั่งจากนายกรัฐมนตรีไปแล้ว สิ่งใดที่จะสามารถลดขั้นตอนลงได้ก็จะเร่งดำเนินการทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ