วิปรัฐบาล ยันเปิดสภา 1 ส.ค.ยังไม่มีการไม่พิจารณาร่างกม.นิรโทษกรรม

ข่าวการเมือง Friday July 19, 2013 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอำนวย คลังผา ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมของรัฐบาลในการเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 1 ส.ค.นี้ โดยยืนยันว่า ในการเปิดสมัยประชุมสภาวันแรกจะไม่มีการนำร่างพ.ร.บ.ใดๆ เข้าพิจารณา หลลังจากมีข่าวว่าเตรียมเสนอร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ เข้าเป็นวาระแรก

ทั้งนี้ ในวันแรกที่เปิดประชุมสภาฯ จะมีการพิจารณากระทู้ถามสด 3 เรื่อง เป็นกระทู้จากฝ่ายค้าน 2 เรื่องและรัฐบาล 1 เรื่อง และจะมีกระทู้ถามทั่วไป เรื่องการแก้ปัญหาน้ำ ข้าว และการเยียวยาที่ไม่มีความเป็นธรรม

นอกจากนี้จะมีวาระแจ้งเพื่อทราบ เรื่องพระบรมราชโอการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีและการเลื่อนลำดับส.ส.แบบรายชื่อขึ้นมาแทน นายนิพนธ์ บุญญามณี อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อไปลงรับสมัครเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สงขลา

นายอำนวย กล่าวว่า ในวันที่ 24 ก.ค.นี้ วิปรัฐบาล จะหารือร่วมกันอีกครั้ง เพื่อกำหนดกรอบการทำงาน และหารือว่าจะนำร่าง พ.ร.บ.ใดเข้าสู่วาระการพิจารณาก่อน-หลัง โดยทุกอย่างขึ้นอยู่กับเสียงส่วนใหญ่ของที่ประชุมสภาฯ พร้อมยืนยัน ไม่กังวลว่าจะมีแรงต้านหรือเกิดความขัดแย้ง หากมีการผลักดันร่าง พ.ร.บ.สำคัญเช่น ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และร่าง พ.ร.บ.ปรองดองเข้าสู่ที่ประชุม รวมทั้งไม่กังวลแรงกระเพื่อมภายในพรรคเพื่อไทย หากมีการเลื่อนพิจารณาร่างกฎหมายออกไป

ส่วนกรณีที่นายวราเทพ รัตนากร รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และ รมช.เกษตรและสหกรณ์ ออกมาระบุว่า จะมีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2557 ในวันเปิดประชุมวันแรกนั้น นายอำนวย กล่าวยืนยันว่า จะยังไม่มีการพิจารณาในวันแรก เพราะเชื่อว่าอาจยังไม่แล้วเสร็จ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ