นายกฯยันแนวป้องกันน้ำท่วมอยุธยาดีกว่าปี 54 สั่งจังหวัดจัดสรรงบดูแลแหล่งน้ำ-ปัญหาสังคม

ข่าวการเมือง Saturday July 20, 2013 10:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พบประชาชน วันนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้บันทึกเทปภายในตลาดโก้งโค้ง จ.พระนครศรีอยุธยาระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นอกสถานที่ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นายกฯ กล่าวว่า จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นเมืองเก่าเป็นเมืองประวัติศาสตร์ สถานที่ท่องเที่ยวก็ต้องได้รับการดูแล บูรณะ เราอยากเห็นคนมาท่องเที่ยวในเมืองประวัติศาสตร์ของไทย ขณะที่ ปี 54 มีปัญหาน้ำท่วม ก็ต้องดูแล ซึ่งได้ฝากความห่วงใยผ่านไปทางผู้ว่าราชการจังหวัด และได้ดูเขื่อนกั้นน้ำต่างๆเพื่อให้สบายใจได้ว่ามีความพร้อม จากแผนป้องกันชั่วคราวก็มาสู่แผนถาวรแล้ว แนวเขื่อนกั้นน้ำต่างๆก็น่าจะสามารถรองรับได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับปี 2554

ในส่วนของพื้นที่เกษตร เช่น พันธุ์พืชต่างๆ การลดค่าใช้จ่าย โดยเฉพาะเรื่องแหล่งน้ำที่ใช้เพื่อการเกษตรต้องไม่ทำลายให้ภาคธุรกิจหรือโรงงานอุตสาหกรรมเสียหาย ก็จะดูเรื่องแก้มลิง การเชื่อมแหล่งน้ำให้มากขึ้น ระบบประปา ปัญหาพื้นฐานด้านสังคม ปัญหาเรื่องน้ำ ไฟ พยายามให้จังหวัดสำรวจให้ครบและให้จัดสรรงบประมาณลงไป และดูแลเรื่องภาคการศึกษาด้วย

นอกจากนี้ เรามีการประชุมภาคเอกชนร่วมกับภาครัฐ เน้นพื้นที่ภาคกลางตอนบน 4 จังหวัด นอกจากการพัฒนาการท่องเที่ยว ภาคเอกชนก็ขอให้แก้ปัญหาที่สนามบินภูเก็ต ดิฉันก็เห็นด้วย จริงๆต้องบอกว่าเป็นข่าวดีที่มีคนเข้ามามาก แต่ก็ต้องแก้ปัญหาการจัดบริหารจัดการ และลดความแออัดที่สนามบิน ที่คนใช้บริการเกินกว่าที่สนามบินรองรับได้ และเรื่องการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ย้ำหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดูแล รวมถึงไปดูโรงงานบรรจุข้าวถุงที่อยุธยาด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ