คนเสื้อแดงกลุ่ม ควปค.-แท็กซี่นัดชุมนุมหน้ารัฐสภา 1 ส.ค.ให้กำลังใจรัฐบาล

ข่าวการเมือง Tuesday July 23, 2013 12:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กลุ่มคนเสื้อแดงนัดชุมนุมหน้ารัฐสภาในวันที่ 1 ส.ค.นี้ ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดสมัยประชุมฯ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับสมาชิกรัฐสภาและรัฐบาล เนื่องจากไม่เห็นด้วยกรณีคณะเสนาธิการร่วมออกมาเคลื่อนไหว โดยกลุ่มคนเสื้อแดงที่จะออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้ ประกอบด้วย เครือข่ายวิทยุชุมชนปกป้องประชาธิปไตยและความเป็นธรรม(ควปค.) กลุ่มแท็กซี่เสื้อแดง จำนวนประมาณหมื่นคน
"เพื่อแสดงพลังและให้กำลังใจรัฐบาลให้มวลชนที่ออกมาขัดขวางได้เห็น เพราะเรื่องเหล่านั้นเป็นการทำหน้าที่ของสมาชิกรัฐสภา ไม่ได้เกี่ยวกับรัฐบาล ถ้าจะมาห้ามสมาชิกรัฐสภาไม่ให้ทำหน้าที่ก็เท่ากับเป็นการล้มล้างการปกครอง...เท่าที่หยั่งเสียงดูน่าจะมาเป็นหมื่น"นายชินวัฒน์ พาบุญพาด ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำกลุ่มแนวร่วมประธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

คณะเสนาธิการร่วม นำโดย พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะประธานกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามคนใหม่ ได้ยื่นข้อเสนอให้รัฐบาลดำเนินการ 6 ข้อ ได้แก่ 1.แสดงจุดยืนในความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ 2.ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม และ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ลาออกจากตำแหน่งโดยทันที 3.ให้รัฐบาลเร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ด้วยการยุติขึ้นราคาแก๊สหุงต้มและลดราคาน้ำมันทุกประเภท

4.ให้ยุติโครงการกู้เงินบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท และ พ.ร.บ.เงินกู้เพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม 2.2 ล้านล้านบาท 5.ให้ถอนร่าง พ.ร.บ.ปรองดอง และ พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ทุกฉบับ และ 6.ให้รัฐบาลดำเนินการเอาผิดกับผู้ทุจริตในโครงการรับจำนำข้าวในทุกขั้นตอน ยกเลิกการตั้งกรรมการสอบสวน น.ส.สุภา ปิยะจิต รองปลัดกระทรวงการคลัง รวมทั้งคืนตำแหน่งเลขาฯ สมช.ให้นายถวิล เปลี่ยนศรี ตามคำสั่งศาลปกครองโดยทันที

นายชินวัฒน์ กล่าวว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะย้ายเวทีปราศรัยที่หลักสี่มาบริเวณหน้ารัฐสภา คาดว่าคงจะปักหลักอยู่ยาวต่อเนื่องในช่วงเปิดสมัยประชุมฯ

"อย่ามาอ้างโน่นอ้างนี่เพื่อล้มรัฐบาล มันเป็นการเล่นการเมืองนอกกติกานอกเกม" นายชินวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ