กองทัพประชาชนจะเปิดตัว 30 นายทหารร่วมอุดมการณ์โค่นระบอบทักษิณ 25 ก.ค.

ข่าวการเมือง Tuesday July 23, 2013 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไทกร พลสุวรรณ หนึ่งในคณะเสนาธิการร่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ กล่าวถึงแนวทางการเคลื่อนไหวชุมนุมของกองทัพประชาชนฯว่า จะเคลื่อนไหวภายใต้รัฐธรรมนูญและยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย ซึ่งหลังจากที่มีการเปิดตัวคณะเสนาธิการร่วม 6 คนและได้ยื่นข้อเรียกร้อง 6 ข้อให้รัฐบาลรับไปดำเนินการภายในวันที่ 27ก.ค.แล้วนั้น ยืนยันว่าข้อเรียกร้องดังกล่าวมาจากความต้องการของประชาชนอย่างแท้จริง เช่น การให้รัฐบาลแสดงจุดยืนในความจงรักภักดีต่อชาติ สถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยการหยุดการกระทำอันไม่สมควร การจาบจ้วงละเมิดสถาบัน, แก้ปัญหาเศรษฐกิจ, ยุติพ.ร.ก.กู้เงินในโครงการบริหารจัดการน้ำ 3.5 แสนล้านบาท รวมทั้ง ร่างพ.ร.บ.กู้เงินเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่ง วงเงิน 2 ล้านล้านบาทที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ, การให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี รมว.กลาโหม และพล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา รมช.กลาโหม ลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงแก้ปัญหาการทุจริตในโครงการประชานิยมต่างๆ

ทั้งนี้ หากรัฐบาลไม่ดำเนินการภายในกรอบเวลาที่กำหนดจะมีการรวมกลุ่มชุมนุมภายในวันที่ 4 ส.ค.นี้ โดยย้ำว่าการเคลื่อนไหวจะอยู่ในกรอบของกฎหมาย พร้อมปฏิเสธว่าไม่มีกลุ่มทุนให้การสนับสนุนเงินจำนวน 3 พันล้านบาทในการเคลื่อนไหวตามที่มีการกล่าวอ้าง

นายไทกร กล่าวด้วยว่า ในวันที่ 25 ก.ค.นี้ กองทัพประชาชนฯ เตรียมจะเปิดตัวนายทหารที่ออกมาร่วมเคลื่อนไหวไล่ระบอบทักษิณกว่า 30 นาย รวมถึงนักวิชาการที่จะร่วมเคลื่อนไหวกับกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ที่สนามม้านางเลิ้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ