นายกฯ นั่งหัวโต๊ะถกปลัดกระทรวงกำชับแก้ปัญหาสังคม ประชุมนัดพิเศษ 8-9 ส.ค.

ข่าวการเมือง Wednesday July 24, 2013 11:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวในระหว่างเป็นประธานการประชุมหัวหน้าส่วนราชการระดับปลัดกระทรวงที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ การประชุมในวันนี้เป็นการประชุมยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาด้านสังคม ซึ่งรัฐบาลให้ความสำคัญในการพัฒนาและสร้างเสริมดูแลประชาชนตลอดช่วงอายุ ตั้งแต่แรกเกิดจนถึงวัยสูงอายุ รวมถึงกลุ่มพิเศษ

โดยการประชุมในครั้งนี้จะมีการวิเคราะห์และพิจารณาแก้ปัญหาสังคมในทุกมิติ และสอดแทรกการแนวทางป้องกัน ตลอดจนการให้บริการของภาครัฐ รวมทั้งการสร้างเสริมการพัฒนาแต่ละช่วงอายุ โดยขอให้ทุกหน่วยงานที่ดูแลด้านสังคมมีการบูรณาการทำงานร่วมกัน

อย่างไรก็ดี สำหรับการประชุมหัวหน้าส่วนราชการนัดพิเศษในวันที่ 8-9 ส.ค. ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยกระทรวงการคลังเป็นเจ้าภาพนั้น จะมีการประชุมบนขบวนรถไฟในระหว่างการเดินทางไป อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเยี่ยมชมการทำงานของการรถไฟแห่งประเทศไทย(รฟท.) และการปรับปรุงพัฒนาระบบรถไฟไทยด้วย โดยได้มอบหมายให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สศช.) เป็นผู้รวบรวมข้อมูล ประเด็น รายละเอียดที่จะใช้ในการประชุม

อย่างไรก็ตาม ขอให้แต่ละจังหวัดสรุปปัญหาด้านสังคมที่มีจำเป็นเร่งด่วนในการแก้ไขมาเสนอต่อที่ประชุมเพื่อเกิดการแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ