กองทัพประชาชนฯนัด 4 ส.ค.ชุมนุมกทม.ค้านระบอบทักษิณ แต่เลื่อนเปิดตัว 30 เสธ.

ข่าวการเมือง Thursday July 25, 2013 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ นัดผู้สนับสนุนทั่วประเทศเดินทางมาร่วมชุมนุมที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 4 ส.ค.นี้ เพื่อเคลื่อนไหวคัดค้านระบอบทักษิณ หลังวิปรัฐบาลมีมติผลักดันให้ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยยืนยันว่าจะไม่ใช่ความรุนแรงและไม่ต้องการเผชิญหน้ากับกลุ่มอื่น ๆ

"ที่ประชุมฯ มีมติให้กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณในแต่ละจังหวัดกลับไปจัดตั้งมวลชนและระดมมวลชนเข้ามาร่วมชุมนุมตามเวลาที่นัดหมาย รวมถึงให้เตรียมความพร้อมในการเข้าร่วมชุมนุมที่จะจัดขึ้นเป็นระยะ โดยจะชุมนุมภายใต้กรอบของกฎหมาย ไม่ใช้ความรุนแรง และไม่ต้องการเผชิญหน้ากับกลุ่มใดๆ แต่ยังไม่ขอเปิดเผยสถานที่ชุมนุมในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ เนื่องจากเป็นยุทธวิธีของทางกลุ่มฯ"นายไทกร พลสุวรรณ หนึ่งในกลุ่มแกนนำฯ กล่าวภายหลังการหารือ

นายไทกร กล่าวว่า การชุมนุมในวันที่ 4 สิงหาคมนี้ ได้กำหนดยุทธศาสตร์การเคลื่อนไหวร่วมกันไว้ โดยจะนำเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจสลายการชุมนุมกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามก่อนหน้านี้มาเป็นบทเรียน รวมทั้งได้วิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองที่มีการใช้กลไกข้าราชการในกระทรวงมหาดไทยข่มขู่คุกคามประชาชนไม่ให้ออกมาเคลื่อนไหวชุมนุม ซึ่งถือเป็นการริดรอนการใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ และครั้งนี้หากพบข้าราชการในหน่วยงานใดออกมาสกัดกั้นประชาชน ทางแกนนำฯ จะใช้ช่องทางของกฎหมายดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ส่วนการเปิดตัวคณะเสนาธิการร่วม 30 นายนั้น นายไทกร กล่าวว่า ขอเลื่อนการเปิดตัวตำรวจและทหารนอกราชการที่จะร่วมเคลื่อนไหวออกไปก่อน เนื่องจากมีผู้แจ้งความประสงค์เข้าร่วมเคลื่อนไหวกว่า 100 คน ซึ่งยังต้องรอประสานงานและนัดหมายอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ในวันพรุ่งนี้เวลา 13.00 น.กองทัพประชาชนฯ จะเดินทางไปที่ สน.ปทุมวัน เพื่อให้กำลังใจกลุ่มหน้ากากขาว กรณีถูกแจ้งข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกายตำรวจ 2 นาย จากการชุมนุมบริเวณหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์เมื่อวันที่ 21 ก.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ