สมช.คาดคลิปขู่ฆ่า"แม้ว"ปลอม"นพดล"FB นายไม่รู้สึกอะไร เพื่อนมุสลิมเยอะ

ข่าวการเมือง Sunday July 28, 2013 14:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบคลิปขู่ฆ่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เบื้องต้นคาดว่าคลิปดังกล่าวไม่ใช่ของจริง เพราะดูจากลักษณะท่าทางขอบบุคคลในคลิปแล้วนำไปเปรียบเทียบกับกลุ่มอัลกออิดะห์พบว่ามีจุดที่แตกต่างกันหลายจุด แค่หาคนที่มีลักษณะคล้ายชาวอาหรับ พูดอาหรับได้ แต่งตัวถือปืนยืนหน้ากล้องเท่านั้นเอง จากการสังเกตุเนื้อหาพบว่าพูดไม่ราบรื่น น้ำเสียงไม่มีอุดมการณ์เหมือนกลุ่มอัลกออิดะห์

ทั้งนี้ คลิปนี้ถูกปล่อยจากต่างประเทศเพื่อให้ตามหาต้นตอไม่ได้ และหวังให้กลุ่มต่อต้าน พ.ต.ท.ทักษิณในประเทศ ขยายความต่อ ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าคลิปดังกล่าว ถูกปล่อยมาจากมาเลเซียนั้น เป็นความพยายามทำให้รู้สึกว่าไทยและมาเลเซีย เกิดความรู้สึกที่ไม่ดีต่อกัน เนื่องจาก พ.ต.ท.ทักษิณ และนายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซียมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน จึงต้องการทำให้เกิดปัญหาและต้องการขัดขวางการพูดคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็น ต้องการให้เกิดความไม่ไว้วางใจต่อกัน

ด้านนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า" สวัสดีเช้าวันอาทิตย์ครับ ผมอยู่ฮ่องกง ทราบข่าวเรื่องคลิปที่มีคนปองร้ายท่านอดีตนายกฯ ท่านทราบเรื่องนี้แล้วและบอกว่า

"ไม่รู้สึกอะไร สบาย สบาย ท่านใช้เวลาเป็นหลักที่ประเทศแถบตะวันออกกลาง มีเพื่อนฝูงมากมายที่รักใคร่กันเป็นคนมุสลิม และมีความปรารถนาดีต่อกันครับ"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ