สมช.ประชุมประเมินสถานการณ์ม็อบบ่ายนี้ คาดผู้ชุมนุมกว่าหมื่นคน

ข่าวการเมือง Tuesday July 30, 2013 11:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เปิดเผยว่า ในวันนี้จะยังไม่มีการเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาการบังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ในการดูแลรับมือการชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนต่อต้านระบอบทักษิณในช่วงต้นเดือนส.ค.นี้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงบ่ายวันนี้ จะเรียกประชุมหน่วยงานด้านความมั่นคง เพื่อประเมินและวางมาตรการรับมือการชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ

ทั้งนี้ เบื้องต้น ประเมินตัวเลขจำนวนผู้เข้าร่วมชุมนุมไม่ถึง 10,000 คน ซึ่งรูปแบบการชุมนุมคาดว่าเป็นการทยอยเดินทางมา และยังไม่มีรายงานการเตรียมเข้าปิดล้อมสถานที่ราชการ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมแผนรักษาความปลอดภัยไว้แล้ว

พล.ท.ภราดร ยังกล่าวถึงกรณีคลิปวิดีโอที่มีกลุ่มคนที่อ้างตนเป็นกลุ่มอัลกออิดะห์ขู่สังหาร พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีว่า คลิปดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มอัลกออิดะห์ แต่เป็นฝีมือของกลุ่มผู้ที่เห็นต่างกับพ.ต.ท.ทักษิณ แต่การตรวจสอบต้องใช้เวลา และยอมรับว่าไม่สามารถป้องกันการเผยแพร่คลิปจากต่างประเทศได้

อย่างไรก็ตาม เลขาสมช. ระบุว่า เหตุความรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ขณะนี้มีความชัดเจนแล้ว ซึ่งวานนี้กลุ่ม BRN ได้มีการประชุมสรุปเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นช่วงเดือนรอมฎอน แต่ยังไม่ทราบตัวเลขที่แน่ชัด ทั้งนี้ในการเดินทางเยือนไทยของนายนาจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เป็นการมาปฏิบัติศาสนกิจ ไม่เกี่ยวข้องกับประเด็นการพูดคุยสันติภาพ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ