ปชป. เรียกร้องรัฐทบทวนการประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ คุมม็อบ

ข่าวการเมือง Wednesday July 31, 2013 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวนนท์ อินทรโกมาลย์สุต โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่ประชุมร่วม ครม.เงา และกรรมการบริหารพรรคได้แสดงความกังวลถึงกรณีที่รัฐบาลจะประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 เพื่อดูแลการชุมนุมการเคลื่อนไหวของประชาชน ตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค. ทั้งที่กลุ่มผู้คัดค้านร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม จะมาชุมนุมในวันที่ 4 ส.ค.ว่า รัฐบาลกำลังลิดรอนสิทธิของประชาชนในประเทศ และใช้อำนาจรัฐผลักดันวัตถุประสงค์ของตัวเอง จึงขอเรียกร้องให้รัฐบาลทบทวนการประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เพราะหากรัฐบาลมีท่าทีแข็งกร้าวจะไม่เป็นผลดีในอนาคต

ทั้งนี้ เกรงว่ารัฐบาลจะดำเนินการสองมาตรฐานในการดูแลการชุมนุม เพราะขณะนี้มีกลุ่มคนเสื้อแดงมาชุมนุมอยู่ที่หน้าสภาแล้ว แต่รัฐบาลกลับไม่ดำเนินการ แต่กลับประกาศใช้กฎหมายเพื่อกำจัดสิทธิภาคประชาชนที่ยังไม่มาชุมนุม เข้าข่ายเป็นการใช้อำนาจรัฐโดยมิชอบ พร้อมฝากเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ว่า ประชาชนทุกสีเป็นคนไทย เจ้าหน้าที่คนใด ใช้อำนาจเกินขอบเขต ก็จะถูกดำเนินคดีอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่ายินดีเข้าพูดคุยเพื่อหาทางออกร่วมกับรัฐบาล หากรัฐบาลยอมถอนร่างพ.ร.บ.ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดออกจากสภา เพราะจะเป็นกฎหมายที่กำลังฆ่าคนตายอีกครั้งหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ