แกนนำแท็กซี่เสื้อแดงเผยอาจยุติชุมนุมหน้าสภาฯหลังรัฐประกาศใช้ กม.มั่นคง

ข่าวการเมือง Wednesday July 31, 2013 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแท็กซี่เสื้อแดง เผยอาจทบทวนท่าทีหรือยุติการชุมนุมร่วมกับกลุ่มเครือข่ายวิทยุชุมชนปกป้องประชาธิปไตยและความเป็นธรรม(ควปค.) ที่บริเวณหน้ารัฐสภาในวันที่ 1 ส.ค.นี้ตามที่ได้เคยประกาศไว้ หลังรัฐบาลเตรียมบังคับใช้ พ.ร.บ.มั่นคงในราชอาณาจักร สำหรับพื้นที่ 3 เขตของกรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 1-10 ส.ค.นี้
"ถ้ารัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.มั่นคงฯ เราก็ยินดีปฏิบัติตาม โดยต้องดูว่าขอบเขตของกฎหมายเป็นอย่างไร ถ้าชุมนุมแล้วมันเกิดความยุ่งยากที่จะปฏิบัติตามกฎหมาย เราอาจจะต้องยุติ" นายชินวัฒน์ หาบุญพาด ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มแท็กซี่เสื้อแดง กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

นายชินวัฒน์ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หลังมีแกนนำ นปช.ออกมาประกาศให้มวลชนอยู่ในที่ตั้ง ไม่ให้ออกมาชุมนุมดังกล่าว พร้อมกันนี้ยังได้ประกาศตัดความสัมพันธ์กับกลุ่ม นปช.อีกด้วย

"เราไม่ฟัง นปช. เราไม่ฟังใครทั้งนั้น ถ้าไม่มาร่วมก็อยู่ที่อิมพีเรียลต่อไป อย่ามาประกาศห้ามคน และคนนำจะไม่เกี่ยวกับ นปช.อีกต่อไป" นายชินวัฒน์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ เครือข่ายวิทยุชุมชนปกป้องประชาธิปไตยและความเป็นธรรม(ควปค.) กลุ่มแท็กซี่เสื้อแดง เตรียมนัดชุมนุมหน้ารัฐสภา เพื่อแสดงพลังและให้กำลังใจรัฐบาลหลังถูกกลุ่มมวลชนออกมาเคลื่อนไหวต่อต้านการทำงาน เนื่องจากเห็นว่าเป็นการกระทำที่มุ่งหวังล้มรัฐบาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ