เสื้อหลากสีพร้อมร่วมชุมนุมกองทัพประชาชน 4 ส.ค.ไม่หวั่นรัฐใช้พ.ร.บ.มั่นคง

ข่าวการเมือง Wednesday July 31, 2013 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ผู้ประสานงานกลุ่มเสื้อหลากสี เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า สมาชิกของกลุ่มเสื้อหลากสีจะเข้าร่วมชุมนุมกับกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ในวันที่ 4 ส.ค.นี้อย่างแน่นอน โดยมีจุดยืนคือต้องการการคัดค้านการที่รัฐบาลจะนำร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เข้าสู่การพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรในช่วงเปิดสมัยประชุมสภาฯ นี้
"เราไม่เห็นด้วยกับการนิรโทษกรรมโดยที่ยังไม่มีการไต่สวนอะไร การนิรโทษกรรมก็เพื่อหวังจะต้องการปกปิดความจริงบางอย่าง" นพ.ตุลย์ กล่าว

พร้อมเชื่อว่า การชุมนุมในรอบนี้มีโอกาสสูงที่จะเกิดเหตุปะทะกันเหมือนในช่วงการชุมนุมของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยามที่นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เมื่อปลายเดือนพ.ย.55 ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่รู้สึกกังวลกับการจะเข้าร่วมชุมนุมในครั้งนี้ และมองว่าหากมีประชาชนเข้ามาร่วมในการชุมนุมกับกลุ่มกองทัพประชาชนฯ ในวันที่ 4 ส.ค.นี้เป็นจำนวนมาก ก็เชื่อว่าการชุมนุมมีโอกาสจะยืดเยื้อและส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เช่น รัฐบาลอาจจะยอมถอนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ออกจากสภาฯ หรือยอมปรับเปลี่ยนเงื่อนไขรายละเอียดในร่าง พ.ร.บ.กู้เงินเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐาน เป็นต้น

"กังวลเหมือนกัน(เหตุปะทะ) แต่ตอนนี้เราคงไม่สนใจแล้ว เพราะความเสียหายของประเทศชาติมากกว่าความเสียหายของบุคคล...ประชาชนที่ไม่ได้สังกัดรัฐบาลเขาเป็นห่วงประเทศชาติ ความเสียหายจากการจะนิรโทษกรรม หรือการบริหารราชการแผ่นดินทั้งหลาย เช่น การกู้เงิน, การใช้จ่ายเงินในโครงการจำนำข้าว คงปล่อยให้ทำต่อไปไม่ได้" นพ.ตุลย์ กล่าว

ล่าสุด คณะรัฐมนตรีชุดย่อยได้เห็นชอบให้ประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในพื้นที่ 3 เขตของกรุงเทพฯ คือ เขตดุสิต, พระนคร และป้อมปราบศัตรูพ่าย ระหว่างวันที่ 1-10 ส.ค.56 เพื่อเตรียมรับสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองของกลุ่มต่างๆ ที่จะมีขึ้นในวันที่ 4 ส.ค.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ