(เพิ่มเติม) กองทัพประชาชนฯเดินหน้าชุมนุม 4 ส.ค.แม้มีกม.ความมั่นคงฯ, ประเมินสถานการณ์วันต่อวัน

ข่าวการเมือง Wednesday July 31, 2013 15:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไทกร พลสุวรรณ ประกาศเดินหน้าชุมนุมต่อ พร้อมสู้ไม่ถอย แม้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีชุดเล็กมีมติให้ประกาศบังคับใช้กฎหมายความมั่นคงในพื้นที่ 3 เขตของกรุงเทพมหานครเพื่อรับมือการชุมนุมทางการเมืองที่จะมีขึ้นในช่วงนี้

อย่างไรก็ตาม เวลา 14.00 น.วันนี้ทางกลุ่มจะมีการแถลงข่าวปรับแผนการชุมนุม

"เรายังจะชุมนุมวันที่ 4 ส.ค.ต่อ แม้จะมีการประกาศ กม.ความมั่นคงฯ แล้วก็ตาม บ่าย 2 จะแถลงปรับแผนการชุมนุม"นายไทกร กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"

อนึ่ง ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีชุดเล็กในวันนี้มีมติให้ประกาศใช้กฎหมายความมั่นคงฯ ในพื้นที่ 3 เขตของกรุงเทพมหานคร ได้แก่ เขตดุสิต เขตพระนคร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ในช่วงวันที่ 1-10 ส.ค.56

นายพิเชษฎ พัฒนาโชติ หนึ่งใน คณะเสนาธิการ่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ยืนยันว่า จะยังมีการนัดชุมนุมโค่นระบอบทักษิณในวันที่ 4 ส.ค.ตามกำหนดเดิม ส่วนเวลาและสถานที่จะแถลงในเวลาเหมาะสม เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

ขณะที่ในวันที่ 5-6 ส.ค.จะมีการยื่นหนังสือถึงองค์กรที่เกี่ยวข้อง เช่น องค์กรสหประชาชาติ และสถานทูตต่างๆ และเชิญชวนประชาชนร่วมกันโค่นระบอบทักษิณ และในวันที่ 7 ส.ค.จะชุมนุมคัดค้านการพิจารณาร่างพ.ร.บ.นิรโทษกรรม ของสภาผู้แทนราษฎร โดยจะร่วมชุมนุมกับประชาชนกลุ่มอื่นที่คัดค้านร่างกฎหมายดังกล่าว

"กรณีที่รัฐบาลประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯในพื้นที่ 3 เขตของ กทม.ตั้งแต่วันที่ 1-10 ส.ค.นั้นไม่ถือว่าเหนือความคาดหมายซึ่งทางกลุ่มฯ ไม่หวั่นไหวกับการใช้อำนาจของรัฐบาล และจะไม่ตอบโต้ด้วยความรุนแรง ไม่ละเมิดสิทธิประชาชน ไม่ละเมิดกฎหมาย และไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชน" นายพิเชฎ กล่าว

อย่างไรก็ตาม จะประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวันภายใต้ยุทธศาสตร์ที่วางไว้ ซึ่งไม่สามารถประเมินถึงความสำเร็จของการขับเคลื่อนครั้งนี้ว่าจะโค่นล้มรัฐบาลได้หรือไม่ เพราะต้องอาศัยการสนับสนุนจากประชาชน จึงขอเชิญชวนประชาชนทุกกลุ่ม ร่วมเคลื่อนไหวกับกองทัพประชาชน และไม่ปิดกั้นกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง พร้อมเรียกร้องข้าราชการไม่ขัดขวางการเดินทางเข้าร่วมชุมนุมของประชาชน

อนึ่ง ในช่วงบ่ายที่ผ่านมา คณะเสนาธิการ่วมกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ ประกอบด้วย นายพิเชษฎ พัฒนาโชติ พล.อ.ปรีชา เอี่ยมสุพรรณ พล.ร.อ.ชัย สุวรรณภาพ พล.อ.ชูเกียรติ ตันสุวัฒน์ พล.อ.ท.วัชระ ฤธาคณี และนายไทกร พลสุวรรณ แถลงท่าทีการชุมนุมเคลื่อนไหวอย่างเป็นทางการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ