ภาคเอกชนร้อง ส.ว.ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีน้ำมันรั่วไหลลงทะเลระยอง

ข่าวการเมือง Friday August 2, 2013 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตัวแทนสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันออก และสภาอุตสาหรรมการท่องเที่ยว เข้ายื่นหนังสือต่อนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานวุฒิสภา พร้อมทั้งเรียกร้องให้คณะกรรมาธิการการท่องเที่ยว, คณะกรรมาธิการการพลังงาน, คณะกรรมาธิการตรวจสอบทุจริตและเสริมสร้างธรรมาภิบาล และคณะกรรมาธิการทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม วุฒิสภา ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีน้ำมันรั่วไหลในทะเล จังหวัดระยอง เนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดระยอง รวมถึงระบบนิเวศน์ทางทะเล

ทั้งนี้ นับตั้งแต่เกิดเหตุยังไม่มีหน่วยงานที่รับผิดชอบชี้แจงทำความเข้าใจให้ชัดเจนว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลและบริษัทที่เป็นต้นเหตุแสดงความชัดเจนว่าจะรับผิดชอบอย่างไร และมีมาตรการป้องกันอย่างไรในอนาคต รวมถึงมาตรการชดเชยผู้ได้รับผลกระทบทั้งประชาชน ภาคธุรกิจ และภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

ด้านนายคำนูญ สิทธิสมาน ส.ว.สรรหา กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งแก้ไขปัญหาคราบน้ำมัน และตรวจสอบปริมาณน้ำมันที่รั่วไหลอย่างแท้จริงว่ามีจำนวนเท่าไหร่ เพราะน้ำมันที่รั่วไหลอาจมากกว่า 50 ตันที่เป็นข่าว

ส่วน น.ส.รสนา โตสิตระกูล ส.ว.กทม.กล่าวว่า ขอเรียกร้องให้รัฐบาลตั้งคณะกรรมการที่มาจากคนนอกขึ้นมาตรวจสอบเรื่องนี้ ไม่ใช้ปล่อยให้ บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล(PTTGC) เป็นผู้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบเอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ