ศอ.รส.เผยม็อบกองทัพประชาชนฯ เตรียมพร้อมค้างแรม 2-3 คืน/รับจ้างมาชุมนุม

ข่าวการเมือง Sunday August 4, 2013 13:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ในฐานะโฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย(ศอ.รส.) กล่าวว่า สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณในขณะนี้มีการตั้งเวทีปราศรัย กลางเต้นท์ และเครื่องกระจายเสียงในบริเวณสวนลุมพินี โดยพบว่าผู้มาร่วมชุมนุมได้จัดเตรียมสัมภาระเพื่อมาค้างแรมในบริเวณที่ชุมนุมราว 2-3 วัน พร้อมทั้งมีการรับเงินค่าจ้างมาร่วมชุมนุมด้วย
"การตรวจสอบมวลชนที่เข้ามาทราบว่าหลายส่วนมีการสั่งการจัดเตรียมสัมภาระเพื่อค้างแรมได้ประมาณ 2-3 วัน โดยส่วนใหญ่แจ้งว่ามารับค่าใช้จ่ายในที่ชุมนุม" พล.ต.ต.ปิยะ กล่าว

ทั้งนี้ ศอ.รส.ขอความร่วมมือไม่ให้มีการเผยแพร่ข้อความที่ไม่เหมาะสมในลักษณะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดหรือตั้งใจที่จะก่อให้เกิดความวุ่นวายในสังคมโซเชียล โดยยืนยันว่าข้อความเหล่านั้นไม่เป็นความจริง และหากมีการเผยแพร่ต่อจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งมีความผิดทางอาญาที่มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

โฆษก ศอ.รส.กล่าวว่า พล.ต.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร.ในฐานะผู้อำนวยการ ศอ.รส.ได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ยึดกฏหมายเป็นหลัก และเตรียมพร้อมระวังภัยแทรกซ้อนในเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้น โดยมีการด่านความมั่นคงไว้จำนวน 11 จุด ในพื้นที่ที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง และพื้นที่โดยรอบ ซึ่งหากประชาชนพบเหตุต้องสงสัยสามารถแจ้งได้ที่เบอร์ 1599 และ 191

โฆษก ศอ.รส.กล่าวว่า ผู้อำนวยการ ศอ.รส.ยังได้สั่งการกองบังคับการตำรวจภูธรทุกจังหวัดตั้งชุดเคลื่อนที่เร็วเพื่อเข้าระงับเหตุหากเกิดความวุ่นวายในพื้นที่ รวมถึงจัดชุดเฝ้าติดตามการตั้งเวทีปราศรัยเพื่อบันทึกเนื้อหาไว้ดำเนินคดีหากมีการปราศรัยที่เข้าข่ายเป็นการละเมิด ยั่วยุ หรือปลุกระดมเกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ