โฆษกพรรคเพื่อไทยปฎิเสธทหารปฏิวัติแค่ข่าวลือ,ม็อบชุมนุมห่วงมือที่สาม

ข่าวการเมือง Sunday August 4, 2013 15:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย(พท.) ปฏิเสธข่าวทหารเตรียมทำรัฐประหาร แต่เป็นการปล่อยข่าวลือผ่านสังคมสื่อออนไลน์แล้วมีสื่อบางแห่งนำไปขยายความต่อๆ กันไป
"พรรคเพื่อไทยได้ประสานไปยังรัฐบาลพบว่าไม่เป็นความจริง เป็นการปล่อยข่าวผ่านโซเซียลเนตเวิร์ค แล้วสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมและวิทยุชุมชุมบางแห่งนำไปขยายผล" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

โฆษกพรรค พท.กล่าวว่า ขอให้คนปล่อยข่าวมีสำนึกรับผิดชอบต่อภาพลักษณ์ของประเทศและการลงทุน เชื่อว่าคนไทยทั้งประเทศไม่เห็นด้วยกับการรัฐประหาร วันนี้รัฐบาลกำลังแก้ปัญหาให้ประเทศ ผลโพลเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์ก็สนับสนุนให้รัฐบาลทำงานต่อ ขอให้ยึดผลประโยชน์ประเทศชาติ อย่าเอาประเทศเป็นตัวประกัน

ส่วนกรณีที่แกนนำกองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณประกาศรายชื่ออดีตนายทหาร ตำรวจ และข้าราชการระดับสูงให้การสนับสนุนการชุมนุมเป็นจำนวนมากนั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า อยากให้คนที่มีรายชื่อร่วมสนับสนุนการชุมนุมออกมาให้ความชัดเจนว่าร่วมกับม็อบแช่แข็งหรือไม่ หรือเป็นแค่ข้ออ้างของกลุ่มผู้ชุมนุมที่จะมาล้มรัฐบาลเท่านั้น

"ขณะนี้ประชาชนกำลังสับสนว่ามีส่วนเกี่ยวข้องจริงหรือไม่ เพราะถ้าการชุมนุมมีการทำผิดกฎหมายจริงก็จะเอาผิดบุคคลที่ร่วมสนับสนุนเหล่านี้ ถ้าไม่รีบออกมาปฏิเสธ และเป็นห่วงมือที่สามอาจทำให้สถานการณ์ชุมนุมบานปลาย ถ้าจะชุมนุมขอให้เคลื่อนไหวอยู่ในที่ที่สามารถชุมนุมได้" นายพร้อมพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ