"อภิสิทธิ์"ยื่นคำขาดถอนนิรโทษกรรมฯ ทุกฉบับก่อนปฏิรูปการเมือง, ปชป.ระดมคนให้ดอกไม้ที่สภาฯ 7 ส.ค.

ข่าวการเมือง Monday August 5, 2013 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวบนเวที"ผ่าความจริง"เมื่อคืนนี้ ยื่นคำขาดให้นายกรัฐมนตรีถอนร่างกฎหมายนิรโทษกรรมทุกฉบับออกจากวาระการประชุมสภาผู้แทนราษฎรหากต้องการเปิดเวทีระดมความคิดเห็นเพื่อปฏิรูปการเมืองหาทางออกของประเทศ โดยในระหว่างนี้พรรค ปชป.จะจัดเวทีผ่าความจริงไปจนถึงวันที่ 7 ส.ค.ที่จะเข้าไปผ่าความจริงในสภาฯ

นายอภิสิทธิ์ ยังตั้งคำถามไปยัง พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้ตอบว่า มีกฎหมายนิรโทษกรรมกี่ฉบับที่นิรโทษกรรมให้กับคนที่หมิ่นสถาบัน ผิดกฎหมายอาญามาตรา 112 แต่กฎหมายที่จะเข้าสภาในวันที่ 7 ส.ค.นี้ล้างความผิดทั้งหมด , มีกฎหมายฉบับไหนล้างความผิดให้คนที่ฆ่าผู้อื่น หรือทำลายทรัพย์สินราชการและเอกชน และ มีกฎหมายนิรโทษกรรมฉบับไหนล้างผิดให้คนโกง คนทุจริต

ขณะที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวบนเวทีผ่าความจริงว่า ถ้าวันที่ 5-7 ส.ค. มีการใช้อาวุธและประชาชนล้มตาย เราจะยกระดับการต่อสู้ล้มรัฐบาลทันที

ทั้งนี้ บนเวทีผ่าความจริงเมื่อคืนนี้ ส.ส.ระดับแกนนำ ปชป.หลายคนได้เชิญชวนประชาชนที่คัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ออกมาแสดงความคิดเห็นด้วยการรวมตัวกันบริเวณสนามกีฬาใต้ทางด่วนยมราชในวันที่ 5-6 ส.ค. และในวันที่ 7 ส.ค.ให้นำดอกไม้ไปให้กำลังใจ ส.ส.ของพรรคที่จะเดินหน้าคัดค้านการออก พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ ที่อาคารรัฐสภา แม้ว่าจะอยู่ในพื้นที่ประกาศใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ