แกนนำแท็กซี่เสื้อแดงขู่ระดมพลหนุน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หากขวางกลุ่มต้านไม่อยู่

ข่าวการเมือง Monday August 5, 2013 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แกนนำกลุ่มแท็กซี่เสื้อแดง ระบุพร้อมระดมพลสนับสนุนสภาผู้แทนราษฎรในการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม หากเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สามารถควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุมที่ออกมาเคลื่อนไหวขัดขวางไม่ให้สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพิจารณาร่างกฎหมายดังกล่าวได้ในวันที่ 7 ส.ค.นี้
"ถ้าเจ้าหน้าที่รับมือไม่ได้แล้ว และถ้าทหารขยับ เราก็พร้อมจะเคลื่อนทันที" นายชินวัฒน์ หาบุญพาด ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ในฐานะแกนนำกลุ่มแท็กซี่เสื้อแดง กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

ก่อนหน้านี้ กลุ่มแท็กซี่เสื้อแดงและกลุ่มเครือข่ายวิทยุชุมชนปกป้องประชาธิปไตยและความเป็นธรรม(ควปค.) ประกาศตั้งเวทีปราศรัยที่บริเวณหน้ารัฐสภาตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่ได้ล้มเลิกไปหลังรัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร สำหรับพื้นที่เขตดุสิต พระนคร และป้องปราบศัตรูพ่าย ระหว่างวันที่ 1-10 ส.ค.นี้

นายชินวัฒน์ กล่าวว่า เท่าที่ประเมินเบื้องต้นคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถรับมือกับกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านได้ เพราะจะมีมวลชนออกมาร่วมชุมนุมไม่มากเท่าที่ควร เนื่องจากมีเป้าหมายสำคัญคือให้ทหารออกมาทำรัฐประหาร ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ประกาศชัดเจนแล้วว่าไม่คิดเรื่องปฏิวัติรัฐประหาร

"ไม่น่าจะมีผลกระทบถึงขนาดรัฐบาลหรือรัฐสภาไม่สามารถทำอะไรได้เลย เพราะทหารไม่เอาด้วย ซึ่งแตกต่างกับช่วงรัฐบาลสมัคร-สมชาย ทหารมีบทบาทชัดเจนที่จะอยู่กับกลุ่มผู้ชุมนุม ผู้นำเหล่าทัพออกมาเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีลาออก" นายชินวัมน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ