ศอ.รส.จับตาม็อบเพิ่มจำนวนหลังประเมินยอดชุมนุมสวนลุมวานนี้ 2 พันคน

ข่าวการเมือง Monday August 5, 2013 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ปิยะ อุทาโย โฆษกศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) กล่าวว่า จากข้อมูลด้านการข่าวพบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมพยายามเร่งเติมมวลชนเพิ่มมากขึ้น
และมีการเตรียมพร้อมรถเครื่องขยายเสียง เพื่อวัตถุประสงค์ในวันนี้ที่จะดาวกระจายไปหลายพื้นที่ ทั้งสถานทูตจีน อเมริกา ที่ทำการอาเซียน ที่ทำการสหประชาชาติ รัฐสภา เป็นต้น ซึ่งตามการข่าวพบว่าอาจมีการยั่วยุให้มีการใช้กำลังของเจ้าหน้าที่บางส่วนด้วย

ดังนั้น ในวันนี้ทางกองบังคับการตำรวจจราจรได้ปิดเส้นทาง 5 เส้นทางที่จะเข้ารัฐสภาและทำเนียบเนื่องจากเป็นจุดหมายหนึ่งที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะดาวกระจายไป ซึ่งจะปิดเส้นทางจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย หรือจนกว่าการชุมนุมแล้วเสร็จ หากสถานการณ์คลี่คลายก็จะยกเลิกประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคง แต่หากการชุมนุมขยายไปหรือยืดเยื้อตำรวจก็จะขอขยายเวลาประกาศใช้พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ

สำหรับสถานการณ์การชุมนุมเมื่อวานนี้ ทางการข่าวรายงานว่ามีการชุมนุม 2 พื้นที่ จุดแรกบริเวณหน้าสวนลุมพินีมียอดมวลชนสูงสุด 2,000 คน เมื่อเวลา 19.00 น. ส่วนจุดที่ 2 เวทีผ่าความจริงของพรรคประชาธิปัตย์จัดที่สนามกีฬาประชานิเวศ มีมวลชนสูงสุด 1,200 คน ขณะที่เช้าวันนี้เวทีสวนลุมพินีมีมวลชนประมาณ 100 คนดูแลพื้นที่

ส่วนหน้ากระทรวงการคลังมีกลุ่มหนี้สินเครือข่ายชาวนา ประมาณ 700 คน เป็นพื้นที่ตำรวจนครบาล 2 มีผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 คอยดูแลอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ